Home
|
ข่าว

“ดุสิตโพล” ไม่เชื่อมั่น “รัฐบาลแพทองธาร” แก้น้ำท่วม แนะเร่งฟื้นฟู

Featured Image

 

 

“ดุสิตโพล” ไม่เชื่อมั่น “รัฐบาลแพทองธาร” แก้น้ำท่วม แนะเร่งช่วยประชาชน พร้อมออกมาตราการฟื้นฟูเหมาะสม และควรวางแผนระยะยาว

 

 

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับสถานการณ์น้ำท่วม” จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,207 คน โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มตัวอย่างเคยประสบปัญหาน้ำท่วม ร้อยละ 68.77 ส่วนสาเหตุหลักของน้ำท่วม ตัวอย่าง ร้อยละ 42.49 ระบุ การกระทำของมนุษย์ ขณะที่ ร้อยละ 70.05 มีการติดตามข่าวสารและการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิดในช่วงน้ำท่วมเตรียมพร้อมรับมือ

 

และเมื่อถามถึงด้านความเชื่อมั่นต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล ตัวอย่าง ร้อยละ 69.76 ระบุ ไม่เชื่อมั่น และไม่พึงพอใจต่อการจัดการปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล ถึงร้อยละ 77.80

 

ทั้งนี้ สิ่งที่อยากฝากบอกรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร พบว่า ร้อยละ 64.07 อยากให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและทันท่วงที ร้อยละ 54.75 ควรบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพ วางแผนป้องกันระยะยาว และร้อยละ 51.36 อยากให้มีมาตรการฟื้นฟู เยียวยา หลังน้ำลดอย่างเหมาะสม

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.พรพรรณ บัวทอง ประธานสวนดุสิตโพล ระบุว่า จากผลสำรวจสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เคยประสบปัญหาน้ำท่วม แม้จะสามารถเตรียมรับปัญหาได้ด้วยตนเองส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เชื่อมั่นในความสามารถของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและรู้สึกไม่พึงพอใจกับการจัดการปัญหาปัจจุบัน โดยคาดหวังให้เร่งช่วยเหลือและบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีแผนป้องกันระยะยาวและมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูที่แสดงถึงความเห็นอกเห็นใจประชาชนให้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube