Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” สั่งอธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่ป่าฮาลาบาลา

Featured Image

 

 

“เฉลิมชัย”สั่งอธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่ป่าฮาลาบาลา หลังคนร้ายบุกจับเจ้าหน้าที่ เผาอาคารเสียหาย

 

 

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดเผยเหตุการณ์สถานการณ์รุนแรงในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นของวันที่ (21 ก.ย. 67) เวลาประมาณ 18.20 น. ได้เกิดกรณีคนร้ายจำนวนประมาณ 10-20 คน บุกเข้าไปยังสำนักงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา แล้วจับตัวเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย มัดมือมัดเท้าไว้ หลังจากนั้นได้จุดไฟเผาอาคารสำนักงาน บ้านพัก โรงจอดรถยนต์ และรถยนต์ของทางราชการ จนได้รับความเสียหาย

 

นายอรรถพล กล่าวว่า เมื่อคนร้ายล่าถอยไป เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับ ศปก.อำเภอแว้ง หน่วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจในพื้นที่ อ.แว้ง เพื่อขอรถดับเพลิง และรถหุ้มเกราะ เข้าระงับเหตุพร้อมทั้งเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ที่ถูกไฟไหม้ ไปเก็บรักษาไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้รับรายงานจากนายชาย สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี แล้ว จึงได้รายงานให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทราบในเบื้องต้น จึงได้สั่งการด่วนให้อธิบดีกรมอุทยานฯ ลงพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube