“พิชัย” จองบิลบอร์ดกลางกรุงลอนดอน โปรโมตสินค้า-บริการไทย ลุยปั้นแบรนด์ Thailand
นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดตัว Thailand Branding “Think Thailand Next Level” เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สินค้าและธุรกิจบริการของไทย บน Billboard ขนาดใหญ่ ย่าน Piccadilly Circus ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น มีเป้าหมายเพื่อเพื่อยกระดับภาพลักษณ์
สินค้าและธุรกิจบริการของไทยให้เป็นที่รู้จัก โดยจัดโปรโมตที่บริเวณ Piccadilly Circus ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ เป็นจุดศูนย์กลางและจุดนัดพบใจกลางมหานครลอนดอน สามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผู้อยู่อาศัย และนักธุรกิจในพื้นที่เป้าหมายดังกล่าวประมาณ 2.08 ล้านคนต่อสัปดาห์ รวมถึงการประชาสัมพันธ์บนรถบัสโดยสารที่ให้บริการในกรุงลอนดอน ซึ่งสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวผู้อยู่อาศัย และนักธุรกิจ ประมาณ 2.5 ล้านคนต่อเดือน
“สหราชอาณาจักร เป็นตลาดยุทธศาสตร์หนึ่งใน 10 ของรัฐบาลไทย ในการยกระดับภาพลักษณ์และแบรนด์สินค้าไทยในต่างประเทศ เป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทยและกรุงลอนดอน ถือเป็นเมืองหลวงของยุโรป โดยเฉพาะฐานลูกค้าที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคสหราชอาณาจักร นักท่องเที่ยว เกิดการรับรู้และจดจำภาพลักษณ์สินค้าและธุรกิจบริการของไทยเพิ่มมากขึ้น” นายพิชัยกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นายพิชัย คณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย Influencer และนักข่าวท้องถิ่น ได้ขึ้นรถ London Routemaster Bus แบบเปิดหลังคา จากห้าง Selfridgesเพื่อเดินทางไปยัง Piccadilly Light เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทย Think Thailand Next Level โดยได้รับความสนใจจากประชาชน นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และมั่นใจว่า เป้าหมายในการยกระดับ ภาพลักษณ์ให้กับสินค้าและบริการไทย จะสำเร็จได้ตามเป้าหมาย
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews