Home
|
ข่าว

กมธ.ตำรวจ-หน่วยงานเกี่ยวข้องบุกย่านรัชดาพบสินค้าจีนไม่มีอย.

Featured Image
กมธ.ตำรวจ พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง บุกย่านรัชดา พบสินค้าจีนไม่มี อย. จี้ภาครัฐ ตรวจใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ร้านชาบู-นวดสปา หวั่นพนันผิดกฎหมาย สั่งเข้มยาเสพติด

 

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะลงพื้นที่รับฟังความเห็นผู้ประกอบการ และสังเกตการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ในการตรวจตรา การปฏิบัติตามกฎหมายของสถานบริการ โดยได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนย่านถนนรัชดา-ห้วยขวาง ถือเป็นพื้นที่ของทุนจีนสีเทาเริ่มจากร้านชาบูฉงฉิ่ง ที่มีทุนจดทะเบียนถึง 18 ล้านบาท มีผู้ถือหุ้น 5 คน หุ้นใหญ่เป็นผู้หญิงคนไทย จ.อุบลราชธานี อายุ 33 ปี อีก 4 หุ้น เป็นคนจีน

 

 

 

จึงตั้งข้อสังเกตว่า ร้านชาบู ทำไมถึงมีทุนทะเบียนถึง 18 ล้านบาท และหุ้นใหญ่คนไทย เป็นนอมินีหรือไม่ วีซ่าคนจีนที่ลงทุนในเมืองไทยถูกต้องหรือไม่ รวมถึงใบขออนุญาตก่อสร้างอาคารเป็นไปตามที่ขออนุญาตหรือไม่เพราะพบว่า บริเวณชั้น 4 มีการขยายพื้นที่เพิ่มนั้น มีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ อีกทั้งยังพบว่า มีสุราทั้งที่มีสแตมป์และไม่มีสแตมป์ ฝากสรรพสามิตเข้าตรวจสอบ

 

 

 

เช่นเดียวกับที่ร้าน SKY WATER SPA เจ้าของร้านเป็นคนไทย มีทุนลงทะเบียน 2 ล้านบาท แต่การตกแต่งทั้งตึกหรูหรามาก จากการตรวจสอบ บริเวณ ชั้น 2 มีข้อสงสัยว่า ได้ขออนุญาต การก่อสร้างจาก กทม. ถูกต้องหรือไม่ เพราะใช้บันไดหนีไฟทางเดียวกันบันได้ขึ้นลงปกติ จึงเป็นห่วงหากเกิดไฟไหม้จะไม่มีความปลอดภัย ส่วนชั้นที่ 3 มีผิดข้อสังเกต

 

 

 

ซึ่งผู้จัดการร้านแจ้งว่า ชั้น 3 ไม่มีการใช้งาน แต่เมื่อขึ้นไปแล้ว พบว่า มีส่วนห้องหนึ่งที่เป็นบาร์เหล้าเก่า และมีเก้าอี้คล้ายในบ่อนคาสิโน ซึ่งเพิ่งมีการใช้ห้อง อีกทั้งมีห้องวีไอพี ที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ มีการล็อคกุญแจใส่รหัสไว้ แต่กลับมีไอของการเปิดแอร์ออกมาจึงฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ตรวจสอบก่อน และขอให้มีการตรวจสอบสารเสพติดด้วย

 

 

 

 

สำหรับการตรวจร้านซุปเปอร์มาเก็ตจีน ที่มีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท โดยในหนังสือบริคณห์สนธิ คือ นางเส่ย ซึ่งเป็นคนจีน พบว่า มีสินค้าที่ไม่มี อย. มาจำหน่าย อาทิ น้ำมันพืช น้ำแร่ของหมักดอง โดยเจ้าหน้าที่ ปคบ. และ อย. ที่ลงพื้นที่มาด้วย ได้ดำเนินการตามกฎหมายทันที ทั้งนี้ ทราบว่า ร้านนี้ ถูกปรับกรณี ไม่มี อย. มาแล้ว 1 ครั้ง ทั้งนี้ ตามกฎหมายมีแค่โทษปรับ ดังนั้น กมธ.ตำรวจจะผลักดันแก้กฎหมายให้มีโทษที่เข้มข้นขึ้น

 

 

 

 

นายชัยชนะ ย้ำว่า วันนี้ไทยเสียดุลการค้า เพราะร้านของจีนใช้สินค้าที่สั่งมาจากจีนทั้งหมด หากปล่อยปละละเลย ร้านของไทยจะต้องทยอยปิดตัวลง โดยรัฐบาลมีนโยบายชัดเจน อะไรที่ต่างชาติเข้ามาลงทุน ต้องเสียภาษีถูกต้อง จึงต้องตรวจสอบอย่างแท้จริง พร้อมย้ำ กมธ.ตำรวจ ไม่ปล่อยทุนจีนสีเทาแน่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube