Home
|
ข่าว

เพื่อไทย นัดพรรคร่วมถกแก้ รธน.รายมาตรา 1 ต.ค.

Featured Image
เพื่อไทย นัด พรรคร่วมรัฐบาล ถกแก้ รธน.รายมาตรา 1 ต.ค. นี้ ปัดยกเลิกจริยธรรม-เอื้อประโยชน์นักการเมือง ขณะเตรียมชงผลศึกษา กมธ.นิรโทษ เข้าสภาฯ 26 ก.ย.นี้

 

 

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ว่า เท่าที่ทราบ ในช่วงบ่ายของวันที่ 1 ต.ค. นี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล จะมีการนัดพรรคร่วมรัฐบาลหารือในเรื่องนี้

 

 

โดยจะมีการหารือใน 2 ประเด็น คือ 1.เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญรายมาตราที่พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชนนำเสนอในขณะนี้ ว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความคิดเห็นอย่างไร 2.จะหารือเรื่องที่ทำมาในอดีตจนถึงปัจจุบัน หรือความคืบหน้าในเรื่องจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ว่า มีปัญหาอย่างไรบ้าง

 

 

ส่วนข้อครหาการแก้รัฐธรรมนูญในครั้งนี้ เป็นการเอื้อนักการเมือง จะผ่านวาระหนึ่งได้หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เราเข้าใจดีว่าความรู้สึกของคนในสังคมเรื่องความเป็นมาของรัฐธรรมนูญ ปี 60 เป็นอย่างไรแต่เรื่องที่เราแก้ไข คือ การแก้ให้เป็นธรรม ชัดเจนขึ้น มีระเบียบปฏิบัติ หรือแนวทางที่ชัดเจนขึ้น ขอย้ำว่า เราไม่ได้ยกเลิกเรื่องที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญปราบโกง เพียงแต่ต้องมีการกำหนดที่ชัดเจนว่าต้องนับพฤติกรรมตั้งแต่เมื่อไหร่ เพื่อให้ชัดเจนขึ้น จะได้ไม่มีปัญหาในแง่การทำหน้าที่ พร้อมยืนยัน ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับนักการเมืองคนใด

 

 

‘ชูศักดิ์’ เผยเตรียมชงผลศึกษา ‘กมธ.นิรโทษกรรม’ เข้าสภาฯ26ก.ย.นี้ ย้ำยังไม่ใช่ร่างกฎหมาย ขึ้นอยู่กับรัฐบาลเคาะจะนำไปยกร่าง หรือส่งพรรคการเมืองดำเนินการ

 

 

ขณะเดียวกัน นายชูศักดิ์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เตรียมเสนอผลศึกษา ของ กมธ.นิรโทษกรรม เข้าสภาฯ 26 กันยายนนี้ พร้อมย้ำยังไม่ใช่ร่างกฎหมาย โดยขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่า จะนำไปยกร่าง หรือส่งพรรคการเมืองดำเนินการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube