Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ”ปากหวาน ให้กำลังใจนายกฯ เชื่อเร่งแก้น้ำท่วม

Featured Image

 

 

 

“ชัยชนะ” ปากหวาน ให้กำลังใจนายกฯ ทำงาน เชื่อรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ เร่งแก้น้ำท่วม ขณะค้านแก้ รธน. ปมจริยธรรม ชี้ผู้นำประเทศต้องพร้อมให้ตรวจสอบ

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสวนดุสิตโพ สำรวจประชาชนไม่เชื่อมั่นการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลว่า ต้องขอชื่นชมนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยมีการบูรณาการทุกกระทรวง และต้องยอมรับว่า น้ำท่วมในภาคเหนือครั้งนี้ หนักมาก มีปัญหาดินสไลด์เข้ามาด้วย แต่เชื่อว่า รัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทั้งนี้ ภัยธรรมชาติ ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ จึงเห็นใจนายกรัฐมนตรี ที่เป็นนายกฯ มา 1 เดือน และแถลงนโยบายเข้ามาทำงาน เพียง 2 สัปดาห์ ก็มารับมือสถานการณ์ที่หนักหน่วง และต้องมาเจอบรรดานักร้องต่างๆ จึงขอทุกฝ่าย ให้นายกฯ ทำงานให้พ้น 3 เดือนก่อน ค่อยวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมมองว่า คนไทยเรา ต่างความเห็นกันได้ แต่ต้องให้โอกาสก่อน ดังนั้น ควรให้เวลานายกฯ ทำงาน ถ้า 3 เดือน นายกฯ ทำงานไม่ได้ ก็ค่อยมาวิพากษ์วิจารณ์กันได้ โดยขอให้เสนอแนะกันในเชิงบวกดีกว่า แต่หากเอาทุกอย่างมาเป็นประเด็นการเมืองกันหมด ก็คงไม่ใช่ เพราะประเทศต้องไปข้างหน้า ก้าวข้ามความขัดแย้ง ที่ผ่านมา บอบช้ำมามากพอแล้ว

 

ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์ จะประชุมหารือภายในพรรควันพรุ่งนี้ แต่ในความเห็นส่วนตัว สนับสนันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 60 ให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น อย่างเช่น 1.ที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ควรมาจากการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชน 2.การห้าม สส. เข้าไปแทรกแซงหน่วยงานราชการ นั้น ตนไม่เห็นด้วย เพราะ สส. มีหน้าที่รับฟังปัญหาของประชาชน แล้วประสานส่วนราชการเข้าไปแก้ไข

 

สำหรับการแก้ไขจริยธรรม สส. รัฐมนตรี นั้น ตนไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าคนที่เข้าสู่ตำแหน่ง ต้องยินดีให้มีการตรวจสอบเรื่องมาตรฐานจริยธรรม โดยคณะกรรมการ คงไม่ตีความเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่จะยึดหลักการใหญ่ ทั้งนี้ ผู้บริหารประเทศทุกคน ต้องพร้อมให้มีการตรวจสอบจริยธรรม ถ้ากระดุมเม็ดแรกไม่ผ่าน ก็ไม่ควรเป็นผู้บริหารประเทศ ดังนั้น ไม่ควรไปแตะการแก้จริยธรรม ควรแตะเรื่องการทำงานดีกว่า และในปัจจุบันกฎหมายลูก รวมถึงองค์กรตำรวจก็มีปัญหาอยู่ที่ต้องเร่งแก้ไข

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube