Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ยัน “รัฐจ่าย” ตรวจสิทธิ์รับเงินหมื่นไม่ล่ม ย้ำไทม์ไลน์เดิม

Featured Image
“จุลพันธ์”ยันแอพลิเคชั่น “รัฐจ่าย” ตรวจสอบสิทธิ์รับเงิน 10,000 ไม่ล่ม ย้ำ ไทม์ไลน์เดิม ทยอยจ่ายเงินเข้าระบบเที่ยงคืน วันที่ 25 ก.ย.นี้ เชื่อ เฟสต่อไปไม่สะดุด แจง รัฐบาลวุ่นจัดการปัญหาน้ำท่วม

 

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า เช้าวันนี้ยังไม่พบปัญหาระบบการรายงานตัวรับสิทธิ์ ในโครงการ กระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท ซึ่งเมื่อเช้านี้มีข่าวแอพพลิเคชั่น “รัฐจ่าย”เข้าไม่ได้ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพพลิเคชั่นที่ธนาคารกลางออกมานานแล้ว ผู้ที่ได้รับสวัสดิการต่างๆจะเข้าเข้าไปเช็คสิทธิ์ได้ ซึ่งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการส่วนใหญ่ส่วนใหญ่จะมีแอพพลิเคชั่นนี้อยู่แล้ว จึงขอไปตรวจสอบสิทธิ์ว่าเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในวันที่ 25 กันยายนนี้หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าจากการสอบถามยังไม่พบว่ามีปัญหาอะไร

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งช่องทางในการตรวจสอบสิทธิ์คือเว็บไซต์ ซึ่งซึ่งได้เคยประชาสัมพันธ์ไปแล้วส่วนกรณีที่มีข่าวว่าประชาชนเข้าไปในแอพพลิเคชั่นและไม่สามารถเปิดได้เลย นายจุลพันธ์ ชี้แจงว่า หากคนเข้าพร้อมกันเยอะก็อาจจะมีช้าบ้าง แต่ตัวแอพพลิเคชั่นไม่ได้ล่ม

 

 

 

สำหรับวันนี้ที่มีการเลื่อนวาระการประชุม ของคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ออกไป ( แจกเงิน 10,000) นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีเหตุเฉพาะหน้า โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วม ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัย โดยรัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องภัยพิบัติด้วย กระบวนการการประชุมก็มเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ไม่ได้ช้ามาก

 

 

 

ส่วนขั้นตอนการโอนเงินยังยืนยันตามเดิมคือเริ่มวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.) ซึ่งจะเริ่มทยอยตั้งแต่เที่ยงคืน โดยนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นประธานในพิธี ดำเนินการพรุ่งนี้ 09.00 น. ส่วนการกำหนดกรอบให้ผู้ที่ยังมีสมาร์ทโฟนลงทะเบียน ตนยังไม่เห็นในวาระแต่น่าจะมีการมอบหมายให้ไปดำเนินการ เพราะยังคงมีส่วนราชการที่จะดำเนินการต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายให้เดินหน้าต่อไป พร้อมยืนยันว่าการเติมเงิน 10,000 บาท ในเฟสแรกราบรื่นเดินหน้าแน่นอน และก็ได้เห็นสภาพแล้วในการที่จะเดินหน้าในเฟสต่อๆไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube