Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” ปลัดแรงงาน จี้ ธปท. ส่งตัวแทนบอร์ดค่าจ้างแล้ว

Featured Image
“พิพัฒน์” เผยปลัดแรงงาน จี้ ธปท. ส่งตัวแทนร่วมประชุมบอร์ดขึ้นค่าจ้าง 400 บาท คาดเร็วสุดประชุมได้สัปดาห์นี้ เชื่อทันก่อนเกษียณ 1 ตุลาคม

 

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวถึง การประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ครั้งต่อไป หลังจากการประชุมวันนี้ต้องยกเลิกไปเนื่องจากนายเมธี สุภาพงษ์ อดีตรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนของธนาคารแห่งประเทศไทย เกษียณอายุราชการว่า หากผู้แทนของ ธปท. เราก็จะเรียกประชุมทันทีส่วนผลประชุมจะออกมาเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับคณะกรรมการไตรภาคี

 

 

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ในทางการเมืองตนเองไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้ แต่ในวันนี้นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน จะประสาน ผู้แทนธปท. ประชุม หากตอบรับเข้าร่วมก็จะมีการประชุมคณะกรรมการค่าจ้างภายในสัปดาห์นี้

 

 

นายพิพัฒน์ ยอมรับว่า จะต้องรอความชัดเจนจากนายเมธี ในฐานะตัวแทนของ ธปท. เพราะถือเป็นการประชุมที่สำคัญที่สุด จำเป็นต้องรอให้องค์ประชุมครบ แต่หากไม่ทันก็มีโอกาสประชุมอีกครั้งในวันที่ 30 ก.ย. เพราะในวันที่ 1 ต.ค. นายไพโรจน์ ในฐานะประธานบอร์ดไตรภาคี จะเกษียณอายุราชการ ก็จะพยายามประชุมให้เรียบร้อยก่อนจะถึงวันดังกล่าวซึ่งนายไพโรจน์ ก็ยืนยันเช่นนั้น พร้อมย้ำว่าไม่ใช่การเหนี่ยวรั้งดึงเวลา เพราะไม่สามารถบังคับหรือกดดันคณะกรรมการไตรภาคีได้

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่า หากนายเมธีปล่อยเกียร์ว่างไม่เข้าร่วมประชุมจะดำเนินการอย่างไร นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ จะต้องประสานไปยังธปท. เพื่อให้ส่งผู้แทนมาร่วมประชุมเมื่อถามย้ำว่านี่เป็นเกมการเมืองใช่หรือไม่และพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ ส่วนการขึ้นค่าแรง 400 บาทจะขึ้นทันในยุคของตนเองหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ก็ต้องพยายามทำให้จบ พร้อมไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีการเปลี่ยนธงประกาศวันขึ้นค่าแรงในวันที่ 1 ตุลาคม หรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube