Home
|
ข่าว

ครม.เคาะเงินทำศพผู้สูงอายุที่ค้างจ่าย 416 ล้าน

Featured Image
ครม.เคาะเงินจัดทำศพผู้สูงอายุที่ค้างจ่าย 416 ล้านบาท ชี้ วงหารือ รมต.พรรคร่วมคุยแก้ปัญหาประชาชน ก่อนเรื่องอื่น

 

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงพม. เสนอเงินสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นปี 2567 สนับสนุนการจัดทำศพผู้สูงอายุตามประเพณีที่ค้างจ่ายอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งสถานะล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.67 มีการค้างจ่ายอยู่ประมาณ 138,832 รายที่เสียชีวิตไปแล้วและต้องได้ค่าจัดทำศพตามประเพณี

 

 

 

ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณ 416 ล้านบาท ส่วนงบประมาณปี 2568 ได้ของบประมาณไปแล้ว แต่จากตัวเลขของผู้เสียชีวิตที่มีทั้งเพิ่มขึ้น และลดลงอาจทำให้งบประมาณยังไม่ครบในปี 2568 ซึ่งจะทำการขอให้ครบเพื่อสมทบตามจำนวนต่อไปส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นรัฐมนตรี

 

 

 

มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษหรือไม่นายวราวุธ ระบุว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ทุกคนมีความเห็นตรงกับนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าขณะนี้จะต้องให้ความสำคัญกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติทางภาคเหนือ และยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยังประสบภัย ซึ่งพวกเราต้องทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ก่อนจะไปคุยเรื่องอื่น เช่นเดียวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราก็เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเราค่อยคุยกันทีหลัง ตอนนี้ทำให้พี่น้องประชาชนกลับมามีสภาพแวดล้อมและชีวิตตามปกติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube