Home
|
ข่าว

ประธานกมธ.สว.21คณะ “อังคณา” ดวงดีได้พัฒนาการเมือง

Featured Image

 

 

 

กมธ.สว. 21 คณะ คึกคัก “อังคณา” ดวงดี ฝ่าด่านสีน้ำเงิน จับสลากได้ กมธ.พัฒนาการเมืองฯ ยันพร้อมจับมือทุกฝ่ายทำงาน

 

 

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภาวันนี้ งดการประชุมวุฒิสภา เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวุฒิสภาทั้ง 21 คณะ เพื่อเลือกตำแหน่งต่างๆ ท่ามกลางกระแสข่าวบล็อกโหวตตำแหน่งประธานกรรมาธิการ รวมถึงการวางตัวบุคคลแบบผิดฝาผิดตัว จนทำให้ สว.ฝ่ายอิสระ ออกมาเรียกร้องว่า ขอให้กระบวนการเลือกเป็นไปด้วยความโปร่งใส

 

ทั้งนี้ พบว่า การเลือกประธานกรรมาธิการส่วนใหญ่มาจาก สว. สายสีน้ำเงิน อาทิ นายธวัช สุระบาล ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ พลตำรวจโท บุญจันทร์ นวลสาย ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย และการยุติธรรม นายอลงกต วรกี ประธานคณะกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ พลเอก สวัสดิ์ ทัศนา ประธานคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ

 

ส่วนผลการเลือกประธาน กมธ.การการพัฒนาการเมืองฯ ปรากฏว่า ช่วงการลงมติคะแนนเท่ากัน 2 ครั้ง ระหว่างนางอังคณา นีละไพจิต และ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงสี แต่เมื่อจับสลาก เป็นชื่อของนางอังคณา ที่ได้รับเลือกเป็นประธานกรรมาธิการชุดนี้ ถือว่ามากับดวง และฝ่าด่าน สว.สายสีน้ำเงินได้สำเร็จ โดยเจ้าตัว ยืนยันพร้อมจับมือทุกฝ่ายทำงาน เตรียมสานต่องาน สว.ชุดเก่า ที่ค้างอยู่ ขณะนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า จะตั้งใจเข้าทำงานประสานรอยร้าวให้ทุกฝ่ายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และมอง สว.ทุกคนมีสิทธิ์นั่ง กมธ.ตามความถนัด จึงขออย่าด้อยค่ากัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube