Home
|
ข่าว

ภูมิใจไทยย้ำจุดยืนแก้รธน.เดินหน้าไปสู่การทำประชามติ

Featured Image
ภูมิใจไทย เห็นด้วย แก้ รธน. เดินหน้าไปสู่การทำประชามติ แก้มาตรา 256 เปิดทางให้มี สสร. เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้กับสังคมไทย

 

 

 

 

คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล กรรมการบริหารพรรค นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัยโฆษกพรรค ชี้แจงถึงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. โดยนายกรวีร์ กล่าวว่า มติพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เดินหน้าไปสู่การทำประชามติ

 

 

 

ซึ่งตอนนี้กฎหมายประชามติฉบับใหม่ได้ผ่านชั้นของสส.เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของสว.? ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานจะมีการบังคับใช้ และถามประชาชนว่าเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่โดยจะแก้มาตรา 256 เปิดทางให้มี สสร. เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้กับสังคมไทย และประเทศไทย เพราะเป็นหัวใจสำคัญในการแก้กฎหมายที่จะต้องได้รับการยอมรับจากประชาชนเราเชื่อว่าการแก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยผ่าน สสร.เป็นวิธีทำให้สังคมยอมรับในกติกาที่อยู่ร่วมกันในสังคมได้ ซึ่งคือจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยที่เราได้มีการประชุมกันมา

 

 

 

ทั้งนี้ เห็นด้วยกับการแก้บางมาตราในเรื่องของจริยธรรมใช่หรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญควรแก้ไขทั้งฉบับ คนแก้ต้องเป็นคนกลางจากทุกภาคส่วน ดังนั้น จุดยืนของพรรคตั้งแต่สมัยที่แล้ว เรายืนยันมาตลอดว่าหากจะแก้ไขธรรมนูญ ควรเดินไปสู่มาตรา 256 และยกร่างฉบับใหม่ทั้งฉบับ ยกเว้นแก้ไขหมวด 1 และหมวด 2 ขณะที่ นายไชยชนก

 

 

 

กล่าวว่า ไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือเรื่องการแก้ไข รัฐธรรมนูญในประเด็นมาตรฐานจริยธรรมแต่อย่างใด เรื่องมาตรฐานจริยธรรม ในส่วนพรรคภูมิใจไทย ไม่มีปัญหาเรื่องจริยธรรมใช่หรือไม่ นายไชยชนก กล่าวว่า หากว่ามีก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการ เรามองว่าเป็นคุณสมบัติที่จำเป็น และเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักการเมืองและพรรคการเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube