Home
|
ข่าว

ถอยก็พัง! “จตุพร” เพื่อไทยปอดแก้จริยธรรม-นายกฯ หนีไม่พ้น

Featured Image

 

 

 

 

ถอยก็พัง!! “จตุพร”บอกเพื่อไทยปอดแก้จริยธรรม คาดช่วงรัฐบาลอับปางไม่เกินตรุษจีนปีหน้า นายกฯ หนีไม่พ้นถูกเล่นงาน

 

 

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ โดยกังขาว่า หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่เสนอให้แก้ รธน.ปมจริยธรรม เป็นใคร พรรคอะไร เพราะพรรคร่วมรัฐบาลล้วนคัดค้านการแก้ รธน.ในประเด็นนี้แทบทั้งสิ้น

 

“การแก้ รธน.ปมจริยธรรม พรรคเพื่อไทยบอกไม่ได้เสนอ แล้วอ้างเป็นความคิดของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลใหญ่บางพรรค ดังนั้น ขอให้บอกด้วยพรรคร่วมนั้น เป็นพรรคอะไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็คัดค้าน แล้วเป็นใครที่เสนอให้แก้ หรือเป็นอาการปอดแหกจึงถอยเอาตัวรอด ด้วยการโยนปัญหาให้พรรคร่วมรับเคราะห์แทน”

 

อีกทั้งกล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลต้องการให้เลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) มาร่าง รธน.ใหม่ทั้งฉบับ (เว้นหมวด 1 และ 2) แต่ต้องใช้เวลาอีกนาน ดังนั้น มีความเป็นไปได้ว่า พรรคเพื่อไทย คงประเมินไม่ทันกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ถูกยื่นคำร้องกรณีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี เข้าข่ายขัดจริยธรรม

 

โดยเฉพาะคำร้องกรณีสนามกอล์ฟอัลไพน์ และชั้น 14 รพ.ตำรวจ เป็นประเด็นที่หนักมาก ซึ่งมีโอกาสรอดยาก ดังนั้น เมื่อถูกสังคมต่อต้านมาก จึงต้องเอาตัวรอด พรรคเพื่อไทยจึงถอยเสนอแก้ รธน.ปมจริยธรรมไว้ก่อน

 

“เวลารุกประกาศแก้ รธน.ปมจริยธรรมทำท่าดูขึงขัง เมื่อกระแสสังคมต้านมาก และเห็นจวนตัว ก็ออกอาการกลัว แล้วถึงเวลาถอยดูไม่ได้เลย อย่างไรก็ตาม ถอยก็ตาย ไม่ถอยก็ตาย อยู่ที่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น”

 

นายจตุพร ระบุด้วยว่า ดูอาการรัฐบาลแล้ว จะมั่นคงได้อย่างไรกัน พังอยู่แล้ว เพราะเมื่อปอดแหกและยังถอยไปเร็วแบบนี้ แล้วยังโยนปัญหาให้หัวหน้าพรรคร่วมระดับใหญ่ไปรับเอาเอง อยากรู้พรรคร่วมพรรคไหนที่เป็นพรรคใหญ่เสนอให้แก้ รธน.ปมจริยธรรม เพราะทุกพรรคร่วมต่างไม่ด้วยทั้งนั้น แล้วพรรคไหนเป็นคนเสนอ อยากรู้ บอกมาด้วย”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube