Home
|
ข่าว

“นภินทร” ดันสินค้าไทยเข้า e-Commerce จีน

Featured Image
“นภินทร” ดันสินค้าไทยเข้า e-Commerce จีน ผ่าน Platform Online เร่งพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน

 

 

 

 

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เยี่ยมชมบริษัท Guangxi Tus-Innovation Cross Border E-commerce Co., Ltd. ซึ่งเป็นธุรกิจ e-Commerceรายใหญ่ของจีน โดยได้หารือกับ Mr.Song Tienong (นายซุ่ง เถี่ยหน่ง) ประธานบริษัทฯ ถึงความร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีสินค้าไทยจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce จีนอาทิ Red Book หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่มีศักยภาพเพื่อโอกาสในการขยายตลาดสำหรับสินค้าไทย และ ความร่วมมือกับการพัฒนาบุคลากรด้าน E-Commerce

 

 

 

 

โดยขอให้สานต่อความร่วมมือกับสคต. หนานหนิง ในการสร้างพันธมิตรในรูปแบบอุตสาหกรรม (บริษัท) + สถาบัน (การศึกษา+สมาคม) ของไทย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะผู้ประกอบการรุ่นใหม่และ SMEsให้มีองค์ความรู้ด้าน E-Commerce แบบครบวงจร ทั้งด้านการตลาด การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน และโลจิสติกส์ ซึ่งบริษัทฯ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ

 

 

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังยินดีที่จะให้ความรู้กับผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจ E-Commerce ในตลาดจีน โดยเป็นวิทยากรในการบรรยายให้กับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เนื่องจากบริษัทมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านดำเนินธุรกิจ E-commerce ข้ามพรมแดนแบบครบวงจร และเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มระดับชั้นนำของโลกอย่าง Lazada อีกด้วย

 

 

 

“จากการเยี่ยมชมพื้นที่ของบริษัทฯ ดังกล่าว ถือว่าเป็นการขายออนไลน์ที่ครบวงจร โดยผมได้เห็นการขายแบบ Live Streaming โดยใช้ เทคนิคการขายต่างๆ ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยโปรโมทให้สินค้าไทยขายผ่านออนไลน์ได้มากขึ้น และเท่าที่ทราบจากบริษัท สินค้าไทยถือว่าทำยอดขายได้ดีในการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน ซึ่งถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีที่สินค้าไทยจะได้วางขาย บนแพลตฟอร์มของจีนเพิ่มมากขึ้น” นายนภินทร กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube