Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” แถลงผลงานปี67 ชูความสำเร็จ30บาทรักษาทุกที่

Featured Image
“สมศักดิ์-ทีม สธ.” แถลงผลงานปี 67 ชูความสำเร็จ 30 บาทรักษาทุกที่ พร้อมเดินหน้าดูแลสุขภาพคนไทยต่อเนื่อง ช่วยลดรายจ่าย-เข้าถึงบริการสะดวก

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และแนวนโยบายที่จะดำเนินการในปี 2568ร่วมกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ

 

 

 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมาทำหน้าที่ รมว.สาธารณสุข ในช่วง 2 รัฐบาล ประมาณ 120 วัน ยอมรับว่า ไม่ง่ายในการบริหาร เพราะมีแต่บุคลากรที่เก่ง แต่ตนก็รู้สึกดีใจ ที่ได้มีทำงานร่วมกับบุคลากรที่มีความสามารถ ซึ่งถึงแม้ตนไม่ใช่หมอ แต่ก็เข้าใจการทำงานเป็นอย่างดี จึงพร้อมช่วยขับเคลื่อนงาน เพื่อลดการเจ็บป่วย ช่วยลดรายจ่าย ให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้สะดวกมากขึ้น

 

 

 

โดยที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข ได้ขับเคลื่อนโครงการสำคัญ เช่น โครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ การผลักดันโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ สุขภาพดีเริ่มที่ใกล้บ้าน ซึ่งเป็นการต่อยอดจากโครงการ
30 บาทรักษาทุกโรคในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ที่สามารถช่วยสร้างความมั่นคงด้านสุขภาพ ลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการไปหาหมอ

 

 

 

โดยขณะนี้ ดำเนินการมาจนถึง เฟส 3 แล้ว จำนวน 45 จังหวัด และในวันวันนี้ 27 กันยายน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะร่วมเป็นประธานการ Kick-off 30 บาทรักษาทุกที่ กทม. อย่างเป็นทางการถือเป็นจังหวัดที่ 46 ขณะเดียวกันประชาชนมีความพึงพอใจกับโครงการนี้ มากถึง 99.7%

 

 

 

ทั้งนี้พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตชาว อสม. ด้วยการผลักดันร่าง พ.ร.บ.อสม. เข้าสภาโดยเร็ว และเตรียมลุยแผนลดโรค NCDs อีกทั้งประกาศตั้งเป้าปี 2570 จะสร้างมูลค่าสมุนไพรไทย ที่จะโกยเงิน 1 แสนล้านบาท เข้าประเทศ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube