Home
|
ข่าว

นายกฯ ยิ้ม ปัดตอบ “สันติ-วราเทพ” เตรียมยกก๊วนซบเพื่อไทย

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ยิ้ม ปัดตอบ “สันติ-วราเทพ” เตรียมยกก๊วนซบเพื่อไทย ด้านภูมิธรรม บอกยังไม่ได้คุย แต่รับมีความสัมพันธ์ที่ดีตอนเป็นรัฐมนตรีด้วยกัน หากคุยแล้วจะบอก

 

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีปฏิเสธแสดงความเห็นถึงกระแสข่าวนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและนายวราเทพ รัตนากร จะยกพวก สส.พลังประชารัฐย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่ยิ้ม และหัวเราะ แต่ไม่ๆด้ตอบคำถาม

 

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเพิ่งทราบจากหนังสือพิมพ์ ส่วนมีการพูดคุย กับนายสันติ และนายวราเทพหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าไม่ได้คุย แต่ที่ผ่านมาเป็นรัฐมนตรีร่วมกันก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

 

แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยอะไรเลย จึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้านายสันติจะขอมาอยู่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม ระบุว่าอย่าถ้าเลย เอามาจริงๆก่อน แล้วค่อยคุยกัน

 

และเมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมเปิดรับหรือไม่ นายภูมิธรรมพูดไปยิ้มไปว่าก็ยังไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เอาความเป็นจริงดีกว่า ถ้าเจอจริงก็สามารถดำเนินการได้ โดยนายภูมิธรรม ยังยืนยันว่ายังไม่ได้คุยจริงๆ ถ้าคุยแล้วจะรีบบอก

 

ส่วนการจะย้ายพรรค กรรมการบริหารพรรคจะต้องขับออก นายภูมิธรรม ระบุว่า นั่นนะสิ ข่าวออกมาเราก็ไม่แน่ใจ เมื่อถามย้ำว่าจะต้องขับออกตามขั้นตอนใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา

 

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอให้ไปสัมภาษณ์เลขาธิการพรรคจะดีกว่า เพราะตนก็ไม่ได้ติดตามข่าวในเรื่องนี้ ส่วนนายสันติ ได้เคยมาพูดคุยว่าจะมาร่วมพรรคเพื่อไทยบ้างหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังไม่เคยพูดคุยกับนายสันติในเรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะพูดคุยกันเรื่องอื่น

 

ส่วนนายวราเทพ หากจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจะยินดีหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ทุกคนก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยได้อยู่แล้ว ในหลักการ

 

เมื่อถามว่า สส.กลุ่มเพชรบูรณ์ และกำแพงเพชร หากจะมาร่วมกับพรรคไทยจะมีที่ว่างให้หรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า ที่จริงแล้วหากมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ก็สามารถให้ทุกท่านสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้อยู่แล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube