Home
|
ข่าว

พาณิชย์ เตรียมจัดงานใหญ่ 30 ก.ย.นำสินค้าเจมาลดราคา

Featured Image
พาณิชย์ ผักแพงรับกินเจ แต่เนื้อสัตว์-ไข่ ถูกลง เตรียมจัดงานใหญ่ 30 ก.ย. นี้ตลาดยิ่งเจริญ นำสินค้าเจมาลดราคา

 

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึง สถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรสัปดาห์นี้ เทียบกับสัปดาห์ก่อนว่า ข้าวเปลือกมีราคาทรงตัวและถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยข้าวเปลือกหอมมะลิราคา 16,500 บาท/ตัน  ข้าวเปลือกปทุมธานี 15,550 บาท/ตัน  ข้าวเปลือกเหนียวเมล็ดยาว 13,500 บาท/ตัน

 

ทั้งนี้จากการติดตามสถานการณ์ผลผลิตข้าวเหนียวในพื้นที่ภาคเหนือที่ถูกน้ำท่วม พบว่า ได้รับผลกระทบในฤดูการผลิตรอบแรก ส่วนฤดูการผลิตรอบ2ที่ผลผลิตจะทยอยออกช่วงธ .ค. นี้ ไม่ได้รับผลกระทบ

 

ส่วนสถานการณ์ราคาเนื้อสัตว์ภาพรวมราคาย่อลงจากสัปดาห์ก่อน เนื่องจากกำลังจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน  อาทิ  เนื้อหมู ราคาลดลง จาก 135.36 บาท/ก.ก. เป็น 134.69บาท/ก.ก.  เนื้อไก่ ส่วนน่องติดสะโพก ลดลงจาก 81.06บาท/ก.ก.  เป็น 79.94บาท/ก.ก.   เนื้อน่องไก่ ลดลงจาก 83บาท/ก.ก.  เป็น 82.44 บาท/ก.ก.  ขณะที่ไข่ไก่ราคาปรับลดลงจาก4.24บาท/ก.ก. เป็น 4.23 บาท/ก.ก. โดยกรมการค้าภายในเตรียมเชื่อมโยงตลาดนำไข่ไก่ออกมาจำหน่ายให้มากขึ้น

 

นายวัฒนศักย์ ยังกล่าวด้วยว่าสำหรับราคาผักสดส่วนใหญ่ พบว่า มีราคาปรับสูงขึ้นรับเทศกาลกินเจ เช่น ถั่วฝักยาว ราคาเพิ่มขึ้นจาก 40.66บาท/ก.ก. เป็น 41.50บาท/ก.ก. กะหล่ำปลี เพิ่มจาก 33.15บาท/ก.ก. เป็น 35.60 บาท/ก.ก.ผักบุ้งจีน เพิ่มขึ้นจาก 31.44 บาท/ก.ก. เป็น 34.20 บาท/ก.ก.ผักชี เพิ่มจาก 160 บาท/ก.ก. เป็น 148บาท/ก.ก. โดยในส่วนของผักชีนั้นยังมีผลกระทบเรื่องของผลผลิตเสียหายจากน้ำท่วมด้วยทำให้ราคาปรับสูงขึ้นมาก

 

“ผักบางรายการปรับราคาเพิ่มขึ้น เพราะกำลังจะเข้าเทศกาลกินเจ เบื้องต้นได้ประสานไปยังพาณิชย์จังหวัด และค้าภายในจังหวัด ให้ลงพื้นที่ติดตามสถารการณ์อย่างใกล้ชิด ลงไปตรวจสอบว่าพื้นที่ไหนผักขาดแคลนก็ให้เร่งเชื่อมโยงตลาด นำผักจากแหล่งผลิตเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ แต่จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ายังมีปริมาณเพียงพอไม่ขาดแคลน”

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-11ต.ค. 2567 กรมการค้าภายใน จะจัดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดเทศกาลกินเจ” ที่ตลาดยิ่งเจริญ นำสินค้าเจราคาถูกมาจำหน่ายให้แก่ประชาชน โดย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube