Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัยเยี่ยมกลุ่มเปราะบางน้ำท่วม

Featured Image
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัยเยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ-เวชภัณฑ์ยา เผย เตรียมชงงบฯ 3,557 ล้านบาท เข้า ครม. อังคารนี้ ทำผันน้ำฝั่งขวาแม่น้ำยม

 

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย สส.พรรคเพื่อไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ 4 จุด ของจังหวัดสุโขทัย ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะการพบปะชาวบ้านกลุ่มเปราะบาง กลุ่ม อสม. ที่มารอ พร้อมกับมอบถุงยังชีพและเวชภัณฑ์ยาให้ประชาชนที่มารอ จากนั้น ได้เดินลุยน้ำเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็น ผู้สูงอายุที่สูญเสียบุคคลในครอบครัวในช่วงน้ำท่วม โดยได้ให้กำลังใจและระบุว่า รัฐบาลกำลังเร่งรัดเงินเยียวยาที่จะมอบให้กับผู้ประสบภัย

 

 

 

ทั้งนี้ ขอโทษพี่น้องทุกคนที่น้ำท่วมอีกแล้ว เราต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปอีกสักระยะหนึ่ง โดยการประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารหน้า ตนจะเสนอของบประมาณ 3,557 ล้านบาทเพื่อมาทำโครงการระบายน้ำฝั่งขวาของแม่น้ำยมแก้ปัญหาให้คนสุโขทัย การก่อสร้างอาจจะไม่ได้เร็ว เมื่อทำแก่งเสือเต้นไม่ได้ เราก็พยามทำสองฝั่งแม่น้ำของเรา หากสามารถระบายน้ำออกไป จะช่วยแบ่งเบาภาระน้ำยมที่ไหลมาท่วมได้

 

 

 

ขณะภาพรวมการแก้ปัญหาให้เสร็จสิ้น ต้องมีเขื่อนใหญ่ของภาคเหนือ เพราะมวลน้ำที่ท่วมมีจำนวนมา ถ้ามีเขื่อนใหญ่เบรกน้ำไว้ 1,000- 2,000 ล้านลูกบาศก์ก์เมตรในต้นน้ำ ก็จะทำให้ระยะกลางอย่างสุโขทัย นครสวรรค์ ระยะปลายเข้าภาคกลาง กทม. ก็จะปลอดภัย ความเสียหายหลายพันล้าน จะแก้ปัญหาได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube