Home
|
ข่าว

ฮือฮา พบตะไคร้กำใหญ่ปักดินกลับหัว

Featured Image
ฮือฮา พบตะไคร้กำใหญ่ปักดินกลับหัว หน้าตึกสันติไมตรี คาดเจ้าหน้าที่จัดงานเลี้ยงรับรองผู้บริหาร Google ทำพิธีไล่ฝน
ด้านทำเนียบฯวันนี้แดดเปรี้ยงร้อนจัดตลอดวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (30 ก.ย. ) พบว่าที่บริเวณพุ่มไม้ทางเชื่อมระหว่าง ตึกไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรี ปรากฏว่า มีการนำเอาตะไคร้กำใหญ่ พร้อมด้วยเครื่องบูชา ได้แก่ธูป 16 ดอก และพวงมาลัย 1 พวงมาทำพิธีปักตะไคร้ ในลักษณะกลับหัวปักลงดิน ทราบภายหลังว่า เป็นทางทีมงานผู้จัดงานเลี้ยงรับรองแก่ Mrs. Ruth Porat ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุนบริษัท Alphabet และ Google ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพในฐานะรัฐบาล ที่นำตะไคร้ดังกล่าวมาทำพิธีปักลงดินในช่วงบ่ายวันนี้ สำหรับความเชื่อเรื่องการปักตะไคร้กลับหัวนั้นมีมาตั้งแต่โบราณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการห้ามลม ห้ามฝนไม่ให้ตกในช่วงที่จัดงานพิธีต่างๆ ทั้งงานบวช งานบุญ งานแต่ง และงานจัดเลี้ยงกลางแจ้ง ซึ่งทางผู้จัดไม่ต้องการให้ฝนตกสร้างความเสียหาย
จึงมีความเชื่อว่าหากใช้วิธีปักตะไคร้ก็จะสร้างความอุ่นใจขึ้นมาบ้าง โดยมักจะใช้ตะไคร้ 3-7 ต้น ตัดยอดออก ปักลงดินให้โคนต้นชี้ขึ้นฟ้า และให้สาวพรหมจารีเป็นผู้ทำพิธี อย่างไรก็ตามที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำ ไม่มีฝนตก แต่มีแดดที่ร้อนจัด ซึ่งทำให้งานเลี้ยงรับรองนั้นผ่านพ้นไปด้วยดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube