Home
|
ข่าว

สมาคมรถตู้ฯบุกทำเนียบ ร้องนายกฯอิ๊งค์ แก้เปลี่ยนเป็นมินิบัสไม่คุ้มทุน

Featured Image

 

 

 

สมาคมรถตู้ฯ บุกทำเนียบ ร้องนายกฯอิ๊งค์ ตั้งคณะทำงานแก้ปัญหาฯ ต้องเปลี่ยนเป็นมินิบัส มองไม่คุ้มทุน หนี้เพิ่ม เรียกถกร่วมกันอีกครั้งสัปดาห์หน้า

 

 

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พร้อมด้วยนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รับข้อเรียกร้องจากนายบุญส่ง ศรีสกุล รักษาการแทนนายกสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด และผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะขนาดเล็กทั้งระบบ ที่เสนอขอให้นายกรัฐมนตรีตั้งคณะทำงานเพื่อแก้ไขปัญหารถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะระเบียบของกรมการขนส่งทางบก ที่กำหนดให้รถตู้โดยสาร ที่มีอายุ 13 ปี จะต้องเปลี่ยนเป็นรถมินิบัสทั้งหมด หากไม่สามารถเปลี่ยนได้จะต้องเลิกกิจการเท่านั้น ซึ่งทางผู้ประกอบการ มองว่า การเปลี่ยนรถมีต้นทุน ทั้งเรื่องของการกู้ซื้อรถใหม่ที่จะทำได้ยาก ติดปัญหาการปล่อยกู้จากไฟแนนซ์ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการคุ้มทุน เนื่องจากต้นทุนเชื้อเพลิงของรถมินิบัสสูงกว่ารถตู้ ประกอบกับหลังสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้ผู้โดยสารมาใช้บริการน้อยลง ซึ่งการใช้รถมินิบัสจะมีต้นทุนสูงกว่าหากมีผู้โดยสารน้อย ทั้งนี้ สมาคมฯและผู้ประกอบการ พร้อมให้ข้อมูล เพื่อเป็นแนวทางแก่คณะกรรมการได้แก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง และยึดโยงไปถึงนโยบายของรัฐบาล

 

 

 

โดยรองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้ไปพิจารณา โดยเฉพาะเรื่องระยะทางของรถตู้สายสั้น อาจยังไม่ต้องเปลี่ยนในคราวเดียว แต่ก็ต้องพิจารณาในเรื่องความปลอดภัย รวมถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับด้วย เพราะต้องยอมรับว่า การดำเนินการนี้เป็นความต้องการที่จะยกระดับเรื่องการเดินทางให้กับประชาชน โดยในสัปดาห์หน้าจะนัดกรมการขนส่งทางบกหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาและกำหนดมาตรการต่าง ๆ ร่วมกัน

 

อย่างไรก็ตาม สมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด และผู้ประกอบการ ได้นำช่อดอกไม้มาแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้รับตำแหน่ง และหวังว่านายกรัฐมนตรีจะเมตตาช่วยแก้ไขปัญหาของผู้ประกอบการให้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube