Home
|
ข่าว

“สุริยะ” ส่ง นร.ที่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุกลับอุทัยฯ เร่งสางปม

Featured Image
“สุริยะ” ส่ง นร.ที่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุกลับอุทัยฯ เร่งสางปม หลังทราบรถคันเกิดเหตุปรับน้ำหนัก-จำนวนที่นั่ง
เผย เยียวยาผู้เสียชีวิต 1 ล้าน ผู้บาดเจ็บ 1.6 แสนบาท ก่อนพิจารณาเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมจากสำนักนายกฯ พร้อมเตรียมสังคายนาระบบรถบัสใหม่ทั้งหมด มองรถ 2 ชั้นไม่ปลอดภัย อาจปรับให้วิ่งเฉพาะในเมือง ไม่ข้ามจังหวัด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคม
พร้อมด้วยนางมนพรเจริญศรีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกันส่งเด็กนักเรียนที่ได้รับการช่วยเหลือภายหลังประสบอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ระหว่างทัศนศึกษา จำนวน 89 คน เดินทางกลับจังหวัดอุทัยธานี โดยจัดรถบัส บขส. จำนวน 3 คันให้เด็กได้เดินทางกลับและมีการตรวจสอบความพร้อมของรถก่อนเดินทาง
พร้อมจัดรถตำรวจนำขบวนไปส่งถึงที่หมาย โดยมีผู้ปกครองรอรับที่ปลายทาง จากนั้นนายสุริยะได้ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยระบุว่า กรมการขนส่งทางบกมีข้อบังคับให้รถบัสทุกคันทำประกันภัยโดยผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยา 1 ล้านบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับเงินในการรักษาพยาบาล 160,000 บาท
ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตนกำกับดูแล ก็มีกองทุนสาธารณภัยซึ่งสามารถสนับสนุนในส่วนนี้ได้ โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อกำหนดอัตราการช่วยเหลืออีกครั้ง โดยคาดว่าจะทำได้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ ส่วนกรณีมีกฎกระทรวงคมนาคม และระเบียบกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับการใช้รถติดแก๊ส ในการส่งนักเรียนทัศนศึกษา จะบังคับใช้กับกรณีนี้อย่างไรนั้นนายสุริยะกล่าวว่า การติดแก๊สซีเอ็นจี เป็นเรื่องเดิมที่ต้องการสนับสนุนต้นทุนรถขนส่ง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้สั่งการให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเรื่องนี้เป็นนโยบายมานาน และเมื่อเกิดอุบัติเหตุเช่น ควรมีมาตรการอย่างไรจะยกเลิกหรือบังคับใช้ให้เข้มข้นอย่างไรนั้น ภายในเดือนนี้จะต้องกำหนดมาตรการออกมา
ส่วนกรณีที่มีรายงานว่ารถคันที่เกิดเหตุมีการปรับจำนวนที่นั่งและเพิ่มน้ำหนักรถ นายสุริยะ กล่าวว่า จะต้องไปดูรายละเอียด ว่ามีการแก้เมื่อไหร่ และจะไปพูดคุยกับอธิบดีกรมการขนส่งทางบกต่อ ส่วนการปรับแก้แบบนี้มีมีความผิดตามกฏหมายหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องดูกฎระเบียบและกฎเกณฑ์ที่ทำไว้ ว่ากำหนดไว้ที่เท่าไร และมีการปรับแก้อย่างไร
ครั้งนี้ต้องเรียกมาสังคายนาครั้งใหญ่ และที่ผ่านมาตนก็เห็นรถบัสสองชั้นที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งก็จะมีการทบทวนเนื่องจากโดยส่วนตัว มองว่าหากใช้รถบัสสองชั้นในการเดินทางต่างจังหวัดความเร็วสูงขับขี่ด้วยความเร็วสูงและขับขี่ด้วยความเร็วสูงอาจจะไม่ ดังนั้นปลอดภัย ดังนั้นรถบัสที่เอกชนลงทุนไปแล้ว อาจทบทวนว่าถ้ากำหนดให้ใช้ท่องเที่ยวเฉพาะในเมืองไม่อนุญาตให้ใช้เดินทางระหว่างจังหวัด ส่วนกรณีนี้จะต้องมีการยึดใบอนุญาตขับขี่ของคนขับเลยหรือไม่นั้นนายสุริยะ ระบุว่า หลังจากนี้จะพูดคุยกับตำรวจที่จะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ข้อเท็จจริงก่อนนำข้อเท็จจริงตรงนั้นดูว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube