Home
|
ข่าว

สส.แสดงความเสียใจเหตุบัสนักเรียนไฟไหม้

Featured Image

 

 

สส.แสดงความเสียใจเหตุบัสนักเรียนไฟไหม้ เพื่อไทยนัดแต่งดำไว้อาลัย “วันนอร์” เตรียมเปิดให้สภาฯ หารือเพื่อร่วมแก้ปัญหา

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (2ต.ค.) มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ได้เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดย สส.ที่ลุกขึ้นหารือเกือบทุกคนได้เริ่มต้นกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียนที่เดินทางมาจากจังหวัดอุทัยธานี

 

 

โดยนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ สส.พรรคเพื่อไทย นัดแต่งกาย ชุดสีดำ 2-3 วัน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้โศกนาฏกรรม รถบัสเด็กนักเรียนไฟไหมเมื่อวานนี้และอยากเห็นสภาฯ ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติที่เป็นฝ่าย สำคัญฝ่ายหนึ่งของบ้านเมือง มีกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นหรือให้มีการไว้อาลัย แสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิตไม่ใช่เกิดแล้วหายไปเหมือนกับเหตุการณ์ยิงเด็กนักเรียน ที่จังหวัดหนองบัวลำภู

 

นานครูมานิตย์ กล่าวว่า ในฐานะเป็นประธานกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ได้รับมอบหมายจากพรรคเพื่อไทยให้ติดตามร่วมกับกระทรวงคมนาคม ในเรื่องรายละเอียดของรถที่นำมาใช้ไม่ใช่เฉพาะ รถที่เกิดเหตุต้องมาคุยกันทั้งระบบรถในประเทศไทย

 

ด้านประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่า ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาวันนี้ จะมีการพูดคุยกันถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสนักเรียนที่เกิดขึ้น โดยจะเปิดให้หารือและยืนยันว่าจะมีการจัดกิจกรรมอย่างแน่นอน เพราะนอกจากเป็นความเสียใจของผู้ปกครอง และรัฐบาลแล้ว รัฐสภาก็มีส่วนที่จะต้องช่วยกันแก้ปัญหาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube