Home
|
ข่าว

“เพิ่มพูน” สั่งงดทัศนศึกษายาว หากไม่มีความจำเป็น

Featured Image
“เพิ่มพูน” สั่งงดทัศนศึกษายาว หากไม่มีความจำเป็น ชี้ ต้องไปจริง ต้องมีการวางแผน – มาตรการดูแลความปลอดภัย เร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียชีวิต และประกาศเกียรติคุณ เพิ่มเงินเดือน 3 ขั้น ให้ครูผู้เสียชีวิต

 

 

 

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงรถบัสทัศนศึกษาอุทัยธานีไฟไหม้ จนเป็นเหตุให้มีครูและนักเรียนเสียชีวิต โดยยืนยัน มีตัวเลขผู้เสียชีวิต 23 ราย มีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เพราะถูกเพลิงไหม้ได้รับบาดเจ็บ และครู 3 รายได้ รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้เดินทางกลับบ้านแล้ว

 

 

 

ขณะที่นักเรียนที่ปลอดภัย มีผู้ปกครองที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมารับกลับ 35 คน ที่ศูนย์ ศปร. ส่วนที่เหลือได้ส่งขึ้นรถกลับโดยกระทรวงคมนาคม และมีนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีต่างๆ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

 

 

ทั้งนี้ ในการประชุมของกระทรวงศึกษาธิการ ทาง สพฐ. ก็จะมาดูแลในเรื่องสิทธิประโยชน์ของครูที่เสียชีวิต พิจารณาการปรับเงินเดือนขึ้น 3 ขั้น ส่วนกฎหมายอื่นๆ ก็จะเร่งเยียวยา และการประกันภัยก็จะดำเนินการให้ดีที่สุดพร้อมสั่งการให้ สพฐ. เป็นเจ้าภาพหลักในการรับบริจาคเงินช่วยเยียวยา โดยดำเนินการเบื้องต้น 2 ส่วน ได้แก่ ค่าปลงศพ และทุนการศึกษา หรือทุนสำหรับช่วยเหลือบุพการี ที่ช่วยบรรเทาความเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

 

 

สำหรับมาตราการในการดำเนินการ รมว.ศึกษาธิการ ได้มีข้อสั่งการให้งดการทัศนศึกษาทันที แต่หากมีความจำเป็น ก็ต้องไปดูมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับยานพาหนะต่างๆ และแบ่งเด็กเล็กกับเด็กโตที่จะเดินทางไป โดยเด็กเล็ก จะต้องมีผู้ปกครองร่วมเดินทางไปด้วยเช่นกัน เพื่อลดภาระในการดูแลเด็ก รวมถึงหลีกเลี่ยงการทัศนศึกษาของเด็กเล็กไม่ให้ออกนอกพื้นที่พื้นที่จังหวัดที่ไม่มีความจำเป็น

 

 

ส่วนกรอบระยะเวลาในการสั่งงดการทัศนศึกษา พล.ต.อ.เพิ่มพูน กล่าวว่า ให้งดทัศนศึกษา ถ้าไม่จำเป็นยาวออกไป ถ้าไม่มีความจำเป็นทางการศึกษา ก็ไม่ต้องไป แต่หากมีความจำเป็นต้องไปจริงนั้น ก็ขอให้ดูเรื่องมาตรการดูแลวางแผนในการเดินทาง โดยให้ ผอ.โรงเรียนนั้น เป็นผู้ดูแล และให้เขตการศึกษาไปกำกับ ขณะที่กิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือนั้น มีความจำเป็นที่ต้องไป จึงไม่ได้ร่วมในการสั่งงดดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube