Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากถูกตัดไฟ

Featured Image
“อนุทิน”ได้รับรายงานแล้ว ผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิตที่จ. นครพนม ไม่ได้เกิดจากถูกตัดไฟ พร้อมสั่ง ผู้ว่าฯการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทำรายงานส่งกลับมาอย่างละเอียด ย้ำ เป็นระเบียบราชการ หากจ่ายค่าไฟ ก็ไม่ถูกตัด

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนมได้ดำเนินการตัดไฟฟ้าบ้านของกลุ่มผู้เปราะบางแห่งหนึ่งจนทำให้ผู้ป่วยติดเตียงที่กำลังใช้เครื่องช่วยหายใจเสียชีวิต และทำให้เกิดกระแสดราม่าขึ้น ว่า เรื่องของการเสียชีวิต เป็นเรื่องหนึ่งที่ทุกคนเสียใจ แต่ต้องดูก่อนว่าเหตุเกิดขึ้นจากที่ถูกตัดไฟหรือไม่ ซึ่งต้องแยกแยะเป็นเรื่องๆ เพราะหากมีการจ่ายค่าไฟเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถที่จะไปดำเนินการตัดไฟได้ ก็มีกฎระเบียบตรงนี้อยู่

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ทำรายงานโดยละเอียดส่งมาให้ตนอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นได้รับการยืนยันว่า ไม่ได้เสียชีวิตจากการถูกตัดไฟ เพราะไฟถูกตัดไปประมาณ 1 ชั่วโมงพอทราบเรื่องว่ามีเหตุจำเป็นต้องใช้ไฟและมีคนไปจ่ายค่าไฟ เจ้าหน้าที่ก็กลับไปดำเนินการต่อไฟให้ ย้ำว่าตอนที่มีผู้เสียชีวิตไม่ใช่ตอนที่ไม่มีไฟ ส่วนที่มีการระบุว่า เครื่องช่วยหายใจจำเป็นจะต้องใช้ไฟฟ้านั้น นายอนุทินตอบว่า ตอนนี้มีแต่เขาบอก แต่ดีที่สุดคือต้องไปสืบหาความจริงก่อน และระเบียบราชการอะไรทุกอย่างก็ต้องมีอยู่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube