Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” พอใจผลงานเวทีนานาครั้งแรก

Featured Image
“แพทองธาร”พอใจผลงานเวทีนานาครั้งแรก พร้อมเป็นเจ้าภาพACDปีหน้า ย้ำจุดยืนไทยส่งเสริมสันติภาพ-ความมั่นคง

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ถึงผลสำเร็จการเข้าร่วมประชุม ระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 3 (3rd ACD Summit )ระหว่างการประชุมหลายประเทศได้กล่าวยกย่องไทยในฐานะผู้ริเริ่มและเป็นเวที สำหรับความร่วมมือ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยหลายประเทศ ยังสนใจและตื่นตัวที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

 

 

โดยได้สอบถามโอกาสความร่วมมีอกับไทย โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี การศึกษา ซึ่งหลายประเทศติดตามและชื่นชมที่ Google ได้ตัดสินใจเข้ามาลงทุนมูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านบาท เกี่ยวกับ คลาวด์และเทคโนโลยีรวมทั้งด้านศึกษา อาหารไทยมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับด้านการแพทย์ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพนายกรัฐมนตรี ยังย้ำจุดยืนของไทยในการส่งเสริมสันติภาพและความมั่นคั่งร่วมกัน ไทยอยากเห็นและผลักดันให้เกิดสันติภาพ โดยให้ความสำคัญกับการปกป้องชีวิตบริสุทธ์ และกฏบัตรสหประชาชาติ

 

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการหารือกับเจ้าผู้ครองรัฐและผู้นำประเทศ ทั้งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน นายมัสอูด เปเซชกียาน (Masoud Pezeshkian) เน้นเศรษฐกิจ เทคโนโลยี ในส่วนของการเฝ้าและหารือกับเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ “เชค ตะมีน บิน ฮะมัด อาล ษานี (His Highness Sheikh Tamim Bin Hamad Al-Thani) ทรงได้แสดงความสนใจถึงความมั่นคงด้านอาหาร

 

 

 

โดยไทยได้เสนอรูปแบบการสั่งซื้ออาหารไทย โดยไทยจะเก็บและพร้อมส่งอาหารให้เมื่อต้องอาหาร ซึ่งได้รับความสนใจจากหลายประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ จะให้กระทรวงพาณิชย์ ติดตามต่อไป ในส่วนการหารีอกับนายเอมอมาลี เราะห์มาน ( Mr. Emomali Rahmon) ประธานาธิบดีทาจิกิสถาน กล่าวว่าเคยมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ภูเก็ต ชื่นชอบอาหารทะเลของไทยอย่างเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์

 

 

 

อาหารทะเลไทยด้วย และการเข้าเฝ้ามงกุฎราชกุมารและรองเจ้าผู้ครองรัฐคูเวต “เชค เศาะบาฮ์ อัลคอลิด อัลฮะมัด อัลมุบาร็อก อัศเศาะบาฮ์” Sheikh Sabah Al-Khaled Al-Hamad Al-Mubarak Al-Sabah ทรงแสดงความยินดีที่ไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุม ACD ในปีหน้า โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนให้เข้าการลงทุนในโครงการแลนด์บริดจ์ ด้วย

 

 

 

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเข้าร่วมประชุม ACD และพบปะผู้นำประเทศ สัมผัสถึงพลังงานแห่งความร่วมมือและความช่วยเหลือ ยกระดับความสัมพันธ์แต่ละประเทศให้ใกล้ชิดได้คุยหารือ และ ยอมรับท่าทีการต่างประเทศไทย ที่ยึดมั่นต่อการส่งเสริมสันติภาพโลกและรักษาความเป็นกลาง โดยนายกรัฐมนตรี พอใจกับผลงานครั้งแรกในการเข้าร่วมประชุมในเวทีระหว่างประเทศในครั้งนี้ ทุกประเทศให้ความสนใจและให้เวลาในการพูดคุยกับไทย รวมทั้งเร่งรัดความร่วมมือเศรษฐกิจ เทคโนโลยีด้านอาหาร ซึ่งจากนี้จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสานต่อ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ เป็นการแสวงหาโอกาสและรายได้ให้กับประเทศไทย คนไทย ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube