Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ขอ “พิศาล” มอบตัวคดีตากใบเข้าสู่กระบวนการยธ.

Featured Image
“ภูมิธรรม” ขอ “พิศาล”มอบตัว คดีตากใบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยันไม่ใช่เรื่องของเพื่อไทย แต่เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.พรรคเพื่อไทยในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 จากคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ เหตุหลบหนีไม่มาตามศาลตามกำหนด ซึ่งทางแกนนำพรรคเพื่อไทยจะต้องมีการประสานให้เข้ามอบตัวหรือไม่ว่า ไม่ใช่เรื่องของพรรคเพื่อไทยแต่เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เราเองก็ถือตามที่ทางสภาว่าอยู่แล้ว ตามที่ประธานสภาได้พูดไป ตอนนี้ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ตำรวจก็ต้องทำหน้าที่ ในการเร่งรัดตามคำสั่งของศาลฯ

 

 

แต่ในส่วน ที่หากพบเจอตัวนั้นก็สามารถที่จะควบคุมตัวได้ แต่วันที่ประชุมสภาก็ต้องปล่อยให้กลับมาทำหน้าที่ประชุมสภาเมื่อถามว่า เอกสิทธิ์ที่พลเอกพิศาล ใช้ในขณะนี้คือ สส.ของพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม ระบุว่าก็เป็นเอกสิทธิ์ของเขาที่ทำได้ ไม่ใช่ว่าพรรคไปกำหนดชะตาชีวิตเขาได้ทั้งหมด แต่อาจจะแนะนำได้ว่า
ให้กลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เอาว่าไปจับตัวให้ได้ก่อน เป็นเรื่องที่ทางตำรวจต้องปฏิบัติตามหมายศาล

 

 

ส่วนผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยได้มีการประสานกับเจ้าตัวเพื่อให้มามอบตัวเพื่อสู้คดีแล้วหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนขอพูดผ่านสาธารณะ เพราะว่าเราก็ยังไม่มีใครที่ติดต่อเขาได้ ถ้าเรารู้ว่าอยู่ที่ไหนก็จะแนะนำให้ไปสู่กระบวนการยุติธรรม ตนว่าเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม การกล่าวหาหรือการถูกกล่าวหา ไม่ได้แปลว่าท่านมีความผิด ยังถือว่าท่านบริสุทธิ์อยู่ จึงต้องเข้าสู่กระบวนการ ยุติธรรมของศาล น่าจะดีที่สุด อยากให้ท่านเข้าสู่กระบวนการของศาล ทุกอย่างจะได้จบลงด้วยความชัดเจน พร้อมจะกำชับทางตำรวจให้เร่งดำเนินการให้ชัดเจน ที่มีการกล่าวหาว่าเราเป่าคดีหรือไปเข้าข้าง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube