Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.เด้งรับนโยบายรบ.ส่งหน่วยข่าวกรองช่วยปราบยาเสพติด

Featured Image

 

 

 

ผบ.ทบ.เด้งรับนโยบายรัฐบาล ส่ง หน่วยข่าวกรองทหาร บูรณาการร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ เมืองกรุงเก่า ซุกไอซ์-ยาเค กว่า 300 กก. และ ยาบ้าอีก 2,000 เม็ด

 

 

 

จากนโยบายของทางรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในการแก้ไขปัญหาและปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย ทางกองทัพบก โดยพล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศ จัดการกับปัญหายาเสพติดเชิงรุกในการปราบปรามสกัดกั้นตามแนวชาบแดน และเชิงรับในการป้องกันการแพร่กระจายและการบำบัดผู้ป่วยที่ได้รับการประสานจากหน่วยงานอื่น

 

 

ทางหน่วยข่าวกรองทางทหาร (ขกท.ทบ.) ซึ่งนำโดยพล.ต.ธีรนันท์ นันทขว้าง ผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองทางทหาร (ผบ.ขกท.) ได้นำนโยบายดังกล่าว มาดำเนินการ อย่างเร่งด่วนโดยวานนี้(3 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค1 เปิดปฏิบัติการเชิงรุก เข้ากวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 2 เป้าหมาย

 

โดยในเวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 29/7 ม.3 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาได้ของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 8 กระสอบ/กระสอบละ 20 ห่อ/ห่อละ 1 กก. รวมน้ำหนักประมาณ 160 กก. พร้อมกับผู้ต้องหา 6 คน ประกอบด้วย คือ
1. นายธวัช เสาวคนธ์ อายุ 25 ปี
2. นายคมสันต์ รารามนัส อายุ 20 ปี
3. นายปรัชญา พรหมจันทร์ อายุ31 ปี
4. นายกิตติพันธ์ อุทัยวรรณอายุ32 ปี
5. นายวัชรากร คงแสงภักดิ์อายุ26 ปี
6. นายอานนท์ รามวงษ์ อายุ 27 ปี

 

 

 

 

โดยได้นำตัวทั้งหมด มาสอบสวนขยายผล จากนั้นเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองทางทหารกองทัพบก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจเข้าปราบปราม เข้าการจับกุม นายกิตติพันธ์ อุทัยวรรณ อายุ 32 ปี ที่บ้านเลขที่47/1 ม.3 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อม ของกลางยาเสพติด อยู่ในบ้าน ประกอบด้วย
1.เคตามีน จำนวน 6 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 150 กก.
2.ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด

 

 

สำหรับปฏิบัติการในครั้งนี้ถือเป็นการบูรณาการการทำงานของกองทัพบก และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ในการร่วมมือกันปราบปรามยาเสพติด อย่างจริงจังในพื้นที่ตอนใน ซึ่งยาเสพติดบางส่วนเล็ดลอดเข้ามาถึงพื้นที่ตอนในของประเทศ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube