Home
|
ข่าว

ทร.แจงปมพลทหารดับหัวใจล้มเหลว

Featured Image

 

 

 

กองทัพเรือ แจงปมพลทหารเสียชีวิตระหว่างฝึก ยันผลชันสูตรพบระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่ปกป้องคนทำผิด

 

 

 

พล.ร.อ.พาสุกรี วิลัยรักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ ได้รับมอบหมายจาก พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ชี้แจง กรณี นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาชน ในฐานะโฆษกกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร รับเรื่องร้องเรียนพลทหารศิริวัฒน์ ใจดี เสียชีวิตระหว่างการฝึก เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ว่า กองทัพเรือ ได้สั่งการให้หน่วยที่รับผิดชอบการฝึก ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และสรุปได้ว่า ในเวลา 18.00 น.ของวันดังกล่าว พลทหารศิริวัฒน์ ใจดี ทหารกองประจำการ สังกัด กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 3 กรมสารวัตรทหารเรือ มีอาการเวียนศีรษะ และหมดสติ ทางครูฝึกจึงได้รีบนำส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และแพทย์แจ้งเมื่อเวลา 19.24 น. ว่าพลทหารศิริวัฒน์ ได้เสียชีวิต โดยมีผลการชันสูตรพบว่าเกิดจากระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

 

ในการนี้ กรมสารวัตรทหารเรือ ได้อำนวยความสะดวกครอบครัวของ พลทหาร ศิริวัฒน์ ในการเดินทางจากภูมิลำเนา ที่อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อมารับศพและรับทราบผลการชันสูตร รวมถึงการอำนวยความสะดวกรับศพ จากโรงพยาบาล เพื่อนำไปชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตามการร้องขอของครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยในเวลาต่อมาทางโรงพยาบาลตำรวจได้แจ้งผลการชันสูตรว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากระบบหายใจและไหลเวียนโลหิตล้มเหลว สอดคล้องกับผลการชันสูตรของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยญาติเข้าใจและไม่ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต จนกระทั่งได้นำศพไปบำเพ็ญกุศล ณ วัดหัวระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา โดยมีข้าราชการจากกรมสารวัตรทหารเรือ เข้าร่วมพิธีศพสวดพระอภิธรรมและอำนวยความสะดวกในการจัดงานทุกวันตั้งแต่ วันที่ 6 – 10 กรกฎาคม 2567 และในวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นวันฌาปนกิจ ทางผู้บังคับการกรมสารวัตรทหารเรือ ซึ่งเป็น ผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยข้าราชการ ในสังกัดได้ไปร่วมพิธี และมอบเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการจัดพิธีศพทั้งหมด ให้กับครอบครัวของพลทหารศิริวัฒน์ ด้วย

 

 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าได้มีการลงโทษจนเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น ทางกองทัพเรือ จะสอบสวนตามพยานหลักฐานที่มี โดยให้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม และขอแสดงความเสียใจกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติต่อทหารกองประจำการทุกนายด้วยความเสมอภาค ไม่มีการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ และคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนเป็นสำคัญ และหากพบว่ามีกำลังพลฝ่าฝืน หรือกระทำความผิดจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนและลงโทษอย่างเด็ดขาด และพร้อมจะให้ความเป็นธรรม โดยไม่ปกป้องคนผิด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube