Home
|
ข่าว

“บิ๊กอ้วน” กำชับเหล่าทัพระดมกำลังช่วยน้ำท่วมเต็มที่

Featured Image
“บิ๊กอ้วน”กำชับเหล่าทัพ ระดมกำลังในการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เน้นย้ำ ศปช.สน. ประสานทุกภาคส่วน ควบคู่การเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมทั้งที่จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รอง นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศปช.ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์และผลกระทบ รวมถึงสั่งการให้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ อย่างเต็มขีดความสามารถ รวมถึงติดตามการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดอื่นๆได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ พร้อมกำชับให้เหล่าทัพระดมสรรพกำลัง ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การป้องกัน ช่วยเหลือ และฟื้นฟูหลังอุทกภัย

 

 

ทั้งนี้ มีการบูรณาการร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ทุกเหล่าทัพ ระดมกำลังพลรวมกว่า 30,000 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ของกองทัพ มาประยุกต์ใช้ในการช่วยเหลืออุทกภัยในครั้งนี้ ถือเป็นการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด

 

 

พร้อมกันนี้ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ได้เน้นย้ำ ให้ ศปช.ส่วนหน้า เร่งบูรณาการ ประสานการปฏิบัติกับทุกภาคส่วนอย่างเป็นระบบเพื่อคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็ว โดยนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์รมช.มหาดไทยมในฐานะประธาน ศปช.ส่วนหน้า ได้อำนวยการและมอบหมายการแบ่งพื้นที่พร้อมกำหนดผู้รับผิดชอบให้มีความชัดเจน ทั้งนี้ ดำเนินการควบคู่การเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดพร้อมเร่งดูแลบริบาลสัตว์ของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ ให้ปลอดภัย

 

 

ขณะที่ รมช.กลาโหม ในฐานะที่ปรึกษาฯ ได้ให้คำแนะนำในการจัดกำลังยุทโธปกรณ์ เครื่องจักรสนับสนุนภารกิจเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างประสานสอดคล้องและรวดเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube