Home
|
ข่าว

“จตุพร”ชี้ จุดตาย “นายกฯ อิ๊งค์” คือ สนามกอล์ฟอัลไพน์

Featured Image
“จตุพร”ชี้ จุดตาย “นายกฯ อิ๊งค์” คือ สนามกอล์ฟอัลไพน์ ขณะประกาศตามหา “ทักษิณ” อยู่ที่ไหน ได้ข่าวว่า “แพทยสภา” ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว ลั่น เขาจัดการพ่อก่อนอยู่แล้ว เมื่อถึงคิวลูก พ่อไม่อยู่ ลูกก็อยู่ไม่ได้

 

 

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. ในฐานะวิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร นานเกือบครึ่งชั่วโมง ว่า รัฐบาลนี้จะล้มได้ จะจุดม๊อบติดได้ ไม่ใช่แกนนำม็อบแต่คือรัฐบาลเองที่จะเป็นไม้ขีดไฟ เป็นน้ำมันเสียเอง เพราะที่ผ่านมาคนเข้าใจผิด คิดว่าม็อบจุดไม่ติดอยู่ที่แกนนำหรืออยู่ที่ประชาชนไม่ใช่อยู่ที่รัฐบาล ดังนั้นการอยู่หรือไป ของนางสาวแพทองธาร อยู่ในกระบวนการขององค์กรอิสระ ไม่ว่าประเด็นเรื่องสนามกอล์ฟอัลไพน์ ที่ดูเหมือนจะรอดยากที่สุด และประเด็นที่จะทำให้เรื่องนี้เดินเร็วขึ้น

 

 

 

คือ ผลพวงจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน เพราะการแต่งตั้งรัฐมนตรีนั้น เป็นมติพรรคเพื่อไทย ซึ่งนางสาวแพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค เรื่องนี้อาจจะมี การสั่งให้ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้โดยเร็ว นอกจากนี้ อาจถูกดำเนินคดีทางอาญา เพราะผู้สมัคร อบจ.พรรคเพื่อไทย ถูกใบเหลืองเนื่องจากจัดมหรสพ ซึ่งภายในงานก็มีแกนนำพรรคเพื่อไทยอยู่กันครบ นี่คือการอยู่หรือไปของนางสาวแพทองธารในฐานะนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการออกมาขับไล่ของประชาชน

 

 

 

ส่วนเหตุผลที่ภาคประชาชนจะลงท้องถนนได้นั้น เพราะมีการขายแผ่นดิน 99 ปีให้กับต่างชาติ แม้จะมีการกล่าวอ้างว่าครบ 99 ปีแล้ว จะคืนที่ดินให้กับกรมธนารักษ์ ไปสร้างบ้านให้กับคนจน รวมถึงนโยบายเร่งด่วนเรื่องการทำบ่อน ใช้ในนามแฝงอินเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ และที่ทุเรศคือ บ่อน 8 แห่งแรก เข้า 5,000 บาทที่เหลือปีละ 1,000 บาท 8 แห่งเก็บเงินได้ 280,000 ล้านเท่านั้น จึงมองว่า เป็นผลประโยชน์ส่วนตัวล้วนๆ

 

 

 

นายจตุพร ยังกล่าวว่า วันนี้แจกเป็นเงินสด พูดว่าดิจิทัลจะเอายังไง ฉะนั้น ประเด็นสำคัญ คือ การทำลายระบบเงินตราการซื้อขาย คอนโดและที่ดิน ผ่านระบบเงินดิจิทัล คนใกล้ชิดผู้มีอำนาจไปจดทะเบียนบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล คนในอดีตก็ไปจดทะเบียนที่ฮ่องกง ที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล แล้วประเทศคืออะไร เรื่องทั้งหมดเขาเข้ามา เมื่อทำประโยชน์ให้กับชาติบ้านเมืองหรือเปล่า

 

 

 

เรื่องที่ทำทั้งหมดฟื้นเศรษฐกิจ หรือการทำลายชาติ การขายชาติ ทั้งนี้ การที่นางสาวแพทองธาร ได้รับกระแสนิยมเป็นอันดับ 1 ของนิด้าโพล รายไตรมาส และติด 1 ใน 100 อันดับ ผู้นำที่ทรงอิทธิพลแห่งอนาคตของนิตยสารไทม์ จะทำให้คนลืมเรื่องไม่ดีหรือไม่ นายจตุพร ถามกลับสื่อมวลชนทันทีว่า ยังไม่เข้าใจอีกหรือ ว่าใครที่ติดอันดับนิตยสารไทม์ หลังจากนั้น เกิดอะไรขึ้น

 

 

พร้อมยกตัวอย่าง 3 รายก่อนหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายอานนท์ นำภาและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ตอนนี้ ทั้ง 3 คน ไม่เหลือในปัจจุบัน แล้วนางสาวแพทองธารภาคภูมิใจอะไรนักหนา คุณก็คือคิวต่อไปนอกจากนี้ นายจตุพร ยังประกาศตามหา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ตอนนี้ อยู่ที่ไหน มีข่าวแว่วๆ มาว่าทแพทยสภา ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม. แล้ว

 

 

พร้อมมองว่าเกมนี้ จัดการพ่อก่อนอยู่แล้วเมื่อถึงคิวลูก พ่อไม่อยู่ ลูกก็อยู่ไม่ได้ ส่วนโพลที่ขึ้นอันดับ 1 ก็ปล่อยให้ดีใจไปเถอะ เพราะกลัวว่าระเบิดเวลาอีกลูก คือ “คดีตากใบ” โดยคนในรัฐบาล แค่พูดให้คนสบายใจ ยังทำไม่ได้ จึงสะท้อนชัดเจนว่า กมลสันดานเป็นอย่างไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube