Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” เปิด “ชวนหมอวิ่ง – วิ่งกับหมอ” ครบรอบ 56 ปี แพทยสภา

Featured Image

 

 

 

“สมศักดิ์” เปิดกิจกรรม “ชวนหมอวิ่ง – วิ่งกับหมอ” ในโอกาสครบรอบ 56 ปี แพทยสภา ส่งเสริมการออกกำลังกายลดโรค NCDs

 

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และสภานายกพิเศษ เป็นประธานเปิดพิธีงานวิ่งครบรอบ 56 ปี แพทยสภา “ชวนหมอวิ่ง วิ่งกับหมอ” บริเวณหน้าอาคารมหิตลาธิเบศร กระทรวงสาธารณสุข โดยมีศาสตราจารย์เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา พล.อ.อ.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,600 คน

 

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นวาระพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 56 ปีแพทยสภา ในวันที่ 9 ต.ค. เป็นการส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ชวนคนในครอบครัวและผู้ที่สนใจมาร่วมกิจกรรม เพื่อตระหนักถึงการให้ความสำคัญกับสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีอายุตั้งแต่ 10 ปี จนถึง 65 ปี

 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า คนไทยห่างไกลโรค และภัยสุขภาพ” เป็นหนึ่งในนโยบายที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุข จะมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพ และวิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ เพื่อลดโรคไม่ติดต่อที่สำคัญหรือ NCDs เช่น โรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันในเลือดสูง ที่เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ซึ่งสามารถป้องกันและแก้ปัญหาได้ ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ทั้งนี้ การเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ เป็นรูปแบบหนึ่งของการมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม

 

จากนั้นได้มีการปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 5 กิโลเมตรและ 3 กิโลเมตร โดยมีทั้งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ประเภททีมรวมถึงแบบ ”หมอหมู่“ ก่อนที่นายสมศักดิ์ จะร่วมวิ่งครั้งนี้ด้วย หลังจากวิ่งแล้วเสร็จ นายสมศักดิ์ ยังได้เดินตรวจเยี่ยมบูธต่างๆ พร้อมทักทายและถ่ายภาพกับผู้ร่วมกิจกรรม และมอบถ้วยรางวัลให้ทีมหมอหมู่ที่เชิญชวนบุคลากรทางแพทย์มาร่วมครั้งนี้มากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube