Home
|
ข่าว

“ธนกร” ฝากนายกฯจัดการเด็ดขาดจีน-เมียนมารุกครองพื้นที่

Featured Image

 

 

 

“ธนกร “ฝากนายกฯตรวจสอบเร่งแก้ปัญหา คนจีน-เมียนมารุกครองหลายจังหวัด พบ ตั้งโรงเรียน-ทำธุรกิจเกลื่อนเมือง ชี้ กระทบความมั่นคง ขอ หน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่สแกนจริงจังเด็ดขาด

 

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในหลายจังหวัด ว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ลักลอบเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมาย ทั้งยังมาตั้งรกรากขยายครอบครัวอยู่จนเต็มพื้นที่หมด เช่นมหาชัย จ.สมุทรสาคร และสมุทรปราการ ที่มีแรงงานต่างด้าวในโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากกว่านั้นปัจจุบัน

 

พบว่าเดิมแรงงานเหล่านี้ที่เป็นแค่ผู้มาขายแรงงานเป็นแรงงานข้ามชาติมีบัตรประจำตัว แต่ตอนนี้มีชาวเมียนมาที่ลี้ภัยสงครามลักลอบเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งยังพบว่าเป็นเจ้าของธุรกิจ เปิดโรงงานและตั้งโรงเรียนเพื่อให้ลูกหลานที่เกิดจากแรงงานต่างด้าวมาเล่าเรียนด้วย และมี บางพรรคการเมืองสนับสนุนเบื้องหลังด้วย

 

ตนมองว่า นี่ไม่ใช่การลี้ภัยสงคราม เพราะพื้นที่ลี้ภัยจะอยู่แค่แนวชายแดน แต่เป็นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง แอบเข้ามาในพื้นที่เศรษฐกิจ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ กระทบต่อความมั่นคงของชาติในอนาคต หากปล่อยไว้จะถือเป็นภัยคุกคามที่รุนแรง ที่สำคัญต้องตรวจสอบบางพรรคการเมืองที่มีนโยบายสนับสนุนแรงงานเมียนมาอย่างชัดเจน มีการเรียกร้องให้รัฐบาลรับผู้ลี้ภัยเข้ามาในไทยด้วย

 

นอกจากนี้ ไม่เพียงแค่ชาวเมียนมา ตอนนี้ทุนจีนจำนวนไม่น้อยที่มีอาศัยช่วงนโยบาย ท่องเที่ยววิซ่าฟรี เข้ามาตั้งรกรากทำธุรกิจ เปิดร้านอาหาร ร้านขายสินค้าราคาถูก สร้างแหล่งท่องเที่ยวเองอย่างโจ่งแจ้ง เพื่อแข่งกับผู้ประกอบการไทย ที่เรียกกันว่า “ทัวร์ทุบตลาด” เกิดขึ้นแล้วในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร บริษัททัวร์ของคนไทย ถูกแย่งลูกค้า ประสบกับปัญหาภาวะ ขาดทุน จนต้องปิดกิจการลงจำนวนมาก

 

ทั้งนี้จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปตรวจสอบอย่างเข้มข้นจริงจัง หากพบเจ้าหน้าที่ของรัฐรู้เห็นให้มีการกระทำดังกล่าว ขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ละเว้น พร้อมดำเนินคดีกับชาวต่างชาติ และคนไทยที่มีส่วนเป็นนอมินีให้ธุรกิจจีน เพราะถือเป็นปัญหาใหญ่กระทบความมั่นคงของประเทศ ทำลายเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube