Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” เห็นใจรัฐบาล นายกฯใหม่ ปัญหาเยอะ

Featured Image

 

 

“ชัยธวัช” เห็นใจรัฐบาล นายกฯใหม่ ปัญหาเยอะ ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการทำงานของรัฐบาลในตอนนี้ ว่า ต้องแสดงความเห็นใจรัฐบาลก่อน เพราะรัฐบาลใหม่ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ มีปัญหาเยอะที่ประชาชนคาดหวังและรอคอยการแก้ปัญหา หลังจากที่รัฐบาลเพื่อไทย 1 ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ และพอเข้ามาก็มีหลายเรื่อง ปัญหาก็ประเดประดัง อย่างที่เราทราบกัน เพราะฉะนั้น สังคมก็เรียกร้อง ภาวะความเป็นผู้นำ และประสิทธิภาพในการบริหารจัดการทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และส่งมอบนโยบายอย่างมีประสิทธิภาพ คงต้องให้โอกาสนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนการพิสูจน์การทำงานสักพักหนึ่ง

 

ส่วนที่มีการประกาศชุมนุมประท้วง ทั้งนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำ นปช. จะเขย่ารัฐบาลหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องเริ่มต้นว่าการชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพพื้นฐานที่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นมีจุดยืนหรือมีความคิดทางการเมืองแบบไหน ก็สามารถแสดงออกทางการเมืองได้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องระวังคือการแสดงออกทางการเมือง ไม่ควรที่จะไปละเมิดหลักการสำคัญพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย การชุมนุมนั้นประชาชนคนไทยก็มีสิทธิ์อยู่แล้ว ส่วนการชุมนุมของกลุ่มต่างๆจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความชอบธรรมของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลขาดความชอบธรรมทางการเมือง ก็จะทำให้การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลได้

 

เมื่อถามว่ากระแสรัฐบาลกำลังขึ้น ขณะที่พรรคประชาชนกระแสตกลง ในฐานะที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล มองพรรคตอนนี้อย่างไรบ้าง นายชัยธวัช กล่าวว่า ต้องให้เวลา หลังจากพรรคก้าวไกลถูกยุบ เราสูญเสียบุคลากร ดังนั้นพรรคประชาชนต้องใช้เวลาในการจัดระบบบุคลากร ระบบการทำงานกันอีก ซึ่งยังมีเวลาอยู่ ตนเข้าใจว่าข้อวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหลาย ข้อบกพร่องจากการทำงานที่ผ่านมา ผู้บริหารพรรค รวมถึง สส. และสมาชิกพรรคมีการพูดคุยตลอดเวลาและตระหนักดีว่าจะมีการปรับปรุงอย่างไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube