Home
|
ข่าว

ปทุมธานี-นนบุรี อ่วม น้ำท่วมเข่า สส.ประชาชนเข้าช่วย

Featured Image

 

 

 

 

ปทุมธานี-นนทบุรี อ่วม น้ำท่วมเข่า สส.พรรคประชาชน เผย ความเสียหาย กระทบกลุ่มเปราะบาง พร้อมรวบรวมข้อมูลส่งหน่วยงานรัฐให้ความช่วยเหลือ-เยียวยาประชาชน

 

 

 

 

สส.พรรคประชาชน นำโดย นายเจษฎา ดนตรีเสนาะ สส.ปทุมธานี เขต 2 น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว สส.ปทุมธานี เขต 3 และ นายสกล สุนทรวาณิชย์กิจ สส.ปทุมธานี เขต 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ปทุมธานี จำนวน 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนวัดเจดีย์ทอง ชุมชนบ้านสามเรือน ชุมชนวัดดอน ชุมชนวัดจันทน์กะพ้อ และชุมชนตลาดสามโคก เพื่อติดตามระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากเขื่อนเจ้าพระยาประกาศระบายน้ำเพิ่มขึ้น

 

รวมถึงสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน เพื่อรวบรวมส่งไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ทาง ปภ.ปทุมธานี เร่งทำรายงานส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ทราบ เพื่อประกาศเขตภัยพิบัติ และให้ทาง อปท. สามารถใช้เงินงบประมาณดูแลประชาชนได้เต็มที่ รวมทั้งให้กำลังใจพ่อแม่พี่น้องชาวปทุมที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

 

นอกจากนี้ นายปรีติ เจริญศิลป์ สส.นนทบุรี เขต 5 ลงพื้นที่ ต.บางคูวัด จ.ปทุมธานี และ ต.บางตะไนย์ จ.นนทบุรี พบปัญหาการเข้าออกของประชาชนเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะซอยลึกต้องอาศัยเรือในการสัญจร โดยเฉพาะบ้านผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเปราะบาง ดังนั้น สิ่งจำเป็นเร่งด่วนในเวลานี้ คือการสร้างสะพานไม้ เพื่อใช้เดินเข้าออกในพื้นที่ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างเร่งด่วน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube