Home
|
ข่าว

ข่าวกรองทบ.ร่วม ตร.สระบุรี จับยาบ้า 5.39 ล้านเม็ด

Featured Image

 

 

 

ข่าวกรองทบ.ร่วม ตร.สระบุรี จับยาบ้า 5.39 ล้านเม็ด ลำเลียงมาจากภาคอีสานตอนบน ก่อนถูกรวบที่จุดนัดกระจ่ายยาบ้า

 

 

 

จากนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ทุกหน่วยและหน่วยงานด้านความมั่นคง บูรณาการในการปราบปรามยาเสพติด ให้หมดไปจากประเทศไทย และกองทัพบก โดยพล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศจัดการกับปัญหายาเสพติด ซึ่งหน่วยข่าวกรองทางทหาร กองทัพบก ได้ขานรับนโยบายอย่างเร่งด่วน รีบออกทำการขยายผลและเข้ากวาดล้างกลุ่มผู้ที่ มีพฤติกรรมในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังพื้นที่ชั้นในของประเทศ

 

ด้านพล.ต.ธีรนันท์ นันทขว้าง ผู้บัญชาการหน่วยข่าวกรองทางทหาร หลังจากได้รับมอบนโยบาย จากทางผู้บัญชาการทหารบกแล้ว จึงสั่งการไปยัง พ.อ.สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผู้บังคับหน่วยข่าวกรองทางทางทหารศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ให้ใช้ขีดความสามารถในการปฏิบัติงานด้านงานข่าวและการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานราชการอื่นๆ ให้เป็นประโยชน์ในการปราบปรามยาเสพติด ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

โดย หน่วยข่าวกรองทางทหารศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ร่วมกับ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จ.สระบุรี และตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นาย ศราวุฒิ ทิมจันทร์ อายุ 36 ปี และ นายกฤษณะ สารสม อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า จำนวน 5.39 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดจำนวน 2 คัน

 

 

สืบเนื่องจากหน่วยข่าวกรองทางทหารศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้บูรณาการงานด้านการข่าวและการปฏิบัติ?เพื่อเข้าสกัดกั้นยาเสพติดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้ติดตามเป้าหมายรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน ที่ใช้ในการขนยาเสพติด มาจากภาคอีสานตอนบน กระทั้งมาถูกจับกุมได้ บริเวณลานจอดรถด้านหลัง ห้างสรรพสินค้าโลตัส โกเฟรช ตลาดเฉลิมพระเกียรติ ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่านำยาบ้าดังกล่าว มาส่งในพื้นที่จ.สระบุรี เพื่อกระจายยาเสพติดไปจำหน่ายยังพื้นที่ต่างๆ จากการตรวจค้นปละสอบสวนเบื้องต้นเสร็จ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube