Home
|
ข่าว

“ภคมน” เย้ย “ณัฐวุฒิ” ปีเดียวเปลี่ยนจุดยืนได้ขนาดนี้

Featured Image

 

 

“ภคมน” เย้ย “ณัฐวุฒิ” ปีเดียวเปลี่ยนจุดยืนได้ขนาดนี้ ต้องเรียก “ตามน้ำ” ประชาชนยังหวังอะไรจากนักสู้ประชาธิปไตยได้บ้าง จี้ เร่งรัดกฎหมายนิรโทษกรรม-ยุติลอยนวลพ้นผิด เริ่มที่คดีตากใบ

 

 

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคประชาชน กล่าวถึงกรณีณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร ว่า การกลับมามีตำแหน่ง ทางการเมืองของนายณัฐวุฒิ ไม่ใช่เรื่องเกินความคาดหมาย เพราะนายณัฐวุฒิไม่เคยหายไปในฐานะนักการเมืองอยู่แล้วเพียงแต่สิ่งที่เหนือความคาดหมาย คือ เหตุผลที่ระบุว่า การยอมรับตำแหน่งวันนี้เพราะเกิดการเรียนรู้ว่า ต้องอยู่กับความจริงของสถานการณ์และการเมือง วันนี้เป็นเรื่องของการจัดสรรอำนาจ

 

ทั้งนี้ หากจะสรุปง่ายๆ คือ “ตามน้ำไป ทำอะไรไม่ได้” แบบนั้นใช่หรือไม่ ถ้าเป็นแบบนี้ แล้วประชาชนยังคาดหวังอะไรได้บ้างจาก “นักสู้ประชาธิปไตย” อย่างนายณัฐวุฒิในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

 

ประชาชนยังหวังได้หรือไม่ว่า จะไม่นิ่งเฉยและให้คำปรึกษากับนายกรัฐมนตรีในเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเร่งรัดร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมสภาฯ โดยเร็วที่สุด หรือพอจะเป็นปากเป็นเสียงเรียกร้องรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยยุติวัฒนธรรมลอยนวลพ้นผิด อย่างกรณีคดีตากใบและคดีคนเสื้อแดงปี 53

 

เวลาเพียง 1 ปี นายณัฐวุฒิมีเหตุผลรองรับการเสียสัจจะและเหยียบย่ำศรัทธาคนที่เคยเชื่อมั่นในตัวขนาดนี้ นายณัฐวุฒิมีเหตุผลรองรับ เพื่อให้โอกาสตัวเองเสมอ แต่เพื่อนร่วมรบ ประชาชนร่วมสู้เขาไม่เคยได้รับแม้แต่โอกาสจะเลือก บางคนต้องหลบหนี ไม่ได้กลับมาเจอครอบครัว บางคนสูญหายไม่รู้ชะตากรรม และบางคนเสียชีวิตใจกลางเมือง ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ดังนั้น คิดว่า ถ้ายังพอมีเลือดนักสู้อยู่ นายณัฐวุฒิต้องรีบผลักดันจัดการเรื่องเหล่านี้ให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี เพราะปีหน้าไม่รู้ว่านายณัฐวุฒิจะมีเหตุผลให้ต้องตามน้ำอะไรอีกหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube