Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ไม่หวั่น หลัง ไพบูลย์ ขู่ 10 ต.ค.นี้เป็นจุดเริ่มต้นรัฐบาลล่มสลาย

Featured Image

 

 

“ภูมิธรรม” ไม่หวั่น หลัง ไพบูลย์ ขู่ 10 ต.ค.นี้เป็นจุดเริ่มต้นรัฐบาลล่มสลาย ขอ อย่าคาดเดา หลังสะพัดนายกฯคนละครึ่ง โอด แพทองธาร ทำงานได้เดือนเศษคงไม่ไปไวขนาดนั้น

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเผยว่าวันที่ 10 ต.ค. เวลา 07.00 น. เป็นจุดเริ่มต้นรัฐบาลอาจถึงขั้นล่มสลายได้จะต้องมีการรับมืออะไรหรือไม่ ว่า ไม่ต้องมีอะไร เนื่องจากยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ตนก็ยังนั่งคิดอยู่ว่ามันมีอะไรที่รัฐบาลทำผิดถึงกับจะต้องล่มสลาย แต่ก็ยังต้องเดินหน้าทำงาน อย่าเพิ่งไปคาดการณ์อะไร ขอให้อยู่ที่ความเป็นจริง เพราะตนยังไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร พร้อมย้ำว่า ไม่สามารถให้คำวิจารณ์หรือคำตอบเพราะไม่รู้ว่ามันคืออะไร

 

เมื่อถามย้ำว่าเจอคำพูดแบบนี้หวั่นใจหรือไม่ว่ามีเรื่องใหญ่เกินกว่าที่คาดหมาย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีหรอก เราไม่ได้ทำอะไรผิดก็ไม่ต้องกังวล ขณะนี้เรามีหน้าที่ทำงานอย่างเดียว พร้อมกับระบุว่า เป็นเรื่องธรรมดา หลายท่านก็เคยว่าอย่างนั้นอย่างนี้ แต่มันก็ไม่เกิด ตนว่า สิ่งสำคัญคือรัฐบาลตั้งใจทำงาน และยึดเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด ตนว่าคงไม่มีปัญหาอะไร และจะเห็นว่าวันนี้รัฐบาลเรา ทำงานหลายอย่าง อย่างกรณีน้ำท่วมบางอย่างอยากจะจ่ายเลยทันทีแต่มันก็จ่ายเลยไม่ได้ เพราะติดข้อกฎหมายหากทำไปอีกก็จะเกิดการร้องเรียนเพราะนักร้องเยอะ พร้อมย้ำว่า ไม่มีปัญหา เพราะเราทำตามกรอบกฎหมายอยู่แล้ว

 

ส่วนที่หลายคนมุ่งเป้าให้ความสนใจไปที่การรักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่น่ากังวลอะไร ตรงนั้นก็ว่ากันไป ชั้น 14 ก็ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

 

เมื่อถามต่อว่ามองว่าเป็นคำขู่ของนายไพบูลย์ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นอย่างไร ขอให้ไปถามนายไพบูลย์ ความหมายมันคืออะไร เดี๋ยวก็วันที่ 10 แล้วไม่ต้องอ้ำอึ้ง จะพูดอะไรก็พูดมาเลยจะได้รู้ว่าสิ่งที่เราทำเรื่องไหนมีปัญหา ถ้ามันจะเกิดขึ้นอย่างที่นายไพบูลย์พูดจริงๆก็คงจะสะท้อนอย่างไรเดี๋ยวก็รู้แล้ว และทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม หน้าที่ของเราก็คือต้องทำไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

เมื่อถามต่อว่าดูเหมือนว่าข้อมูลจะสอดคล้องกับการนำเสนอข่าวในรายการข่าวว่าช่วงกลางเดือนตุลาคมจะมีการเปลี่ยนแปลง อาจจะใช้นายกฯคนนอกจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ขออย่าไปคิด คิดแล้วปวดหัว เพราะทุกอย่างควรเป็นไปตามกระบวนการ รัฐบาลเพิ่งจะมาทำงาน น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพิ่งจะมาทำงานได้ซักเดือนหนึ่งเองอะไรจะไปเร็วขนาดนั้น

 

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ต่อไปว่าอาจจะมีนายกฯคนละครึ่ง นายภูมิธรรม ระบุว่า อย่าไปเดาเดาแล้วปวดหัว หากมีข้อกฎหมายอะไรที่ชี้ชัดก็ไปดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube