Home
|
ข่าว

สภาเตรียมให้สส.ถกปัญหาประชาชนในพื้นที่ก่อนพิจารณากม.

Featured Image

 

 

 

 

สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเปิดให้ สส.นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่เข้าหารือ ก่อนพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เวลา 09.00 น. วันนี้ (9 ต.ค.67) หลังเปิดให้ สส.นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เข้าหารือแล้ว จากนั้น มีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 4 เรื่อง เช่น ร่างพระราชบัญญัติการอุดมศึกษา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

 

และร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. รวมทั้งพิจารณาเรื่องด่วน 5 เรื่อง เช่น ร่างพระราชบัญญัติการจัดสรรที่ดิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่ค้างพิจารณา 39 เรื่อง เช่น ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายที่ดิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติโคนมและผลิตภัณฑ์นม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. , ร่างพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. … และร่างพระราชบัญญัติการแข่งขันทางการค้า (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ส่วนเรื่องที่เสนอใหม่ 1 เรื่อง คือ ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube