Home
|
ข่าว

เมิน “ไพบูลย์-พปชร.” ปูดข่าวยุบเพื่อไทยเปลี่ยนนายกฯ

Featured Image

 

 

 

 

รองเลขาฯนายกฯ หัวเราะเยาะ “ไพบูลย์” ปูดข่าวจุดเริ่มต้น จุดจบพรรคเพื่อไทย บอกไม่สนใจ แนะถ้าอยากเป็นนายกฯหาเสียงเลือกตั้งให้ได้ มาสู้กันในสภา ย้ำไม่กังวล รัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อ

 

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ออกมาตอบโต้นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่ออกมาเปิดเผยว่าวันที่ 10 ต.ค.เวลา 07.00 น. จะเป็นจุดเริ่มต้นให้รัฐบาลอาจถึงขั้นล่มสลาย ว่า เมื่อวานนี้ที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย มี สส.ไปเกือบครบ มีเพียง สส.บางส่วนที่ติดภารกิจน้ำท่วม และสส.ก็ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว

 

โดยพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีความวิตกกังวล แถมขำด้วยซ้ำ ที่บอกว่าจะเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี และยุบพรรคเพื่อไทย พร้อมกับมองว่า การให้ข่าวดังกล่าว ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนเหมือนจะไปไล่นายกรัฐมนตรีออก พร้อมกับมองว่า ไม่มีเหตุอะไรที่จะทำให้เกิดเรื่องในวันพรุ่งนี้

 

ส่วนมีการประเมินหรือไม่ว่าจะมีปัจจัยอะไรที่จะเป็นเหตุให้ยุบพรรคเพื่อไทย นายสมคิด ระบุว่า หากจะยุบพรรคเพื่อไทย ก็มีการยื่นมาหลายเรื่องแล้ว ซึ่งหากจะยุบพรรคจริง ทุกอย่างมีกระบวนการ ซึ่งเราไม่ได้กังวลว่าจะถูกยุบ เพราะมีประสบการณ์เรื่องนี้อยู่

 

ส่วนที่มีการระบุว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯ และเป็นนายกฯคนนอก อีกทั้งมีการพูดถึงชื่ออดีตผู้ว่าการธนาคารแแห่งประเทศไทย หรือ ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ ยืนยันว่า เรามาตามกระบวนการของสภานายกรัฐมนตรีถูกเลือกโดยสภาฯ แล้วจะมาเลือกจากคนนอกได้อย่างไร ตนไม่เชื่อหรอก เพราะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 88 ยังมีอยู่ พร้อมย้ำว่า ไม่อยากให้ประชาชนเกิดความสับสนรัฐบาลยังเดินหน้าเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังทำงานเหมือนเดิม

 

นายสมคิด ยังระบุอีกว่า ข่าวบางข่าวก็สร้าง เอามันเข้าว่า เอาความสะใจเข้าว่า ไม่อยากให้คนในระดับเลขาธิการพรรคมาพูดแบบนี้ เราจะเล่นอะไรอยู่ในกระบวนการสภาฯ ดีที่สุด ถ้าท่านอยากเป็นนายกฯก็ต้องหาเสียงให้เกินครึ่ง มาล้มกัน มาว่ากันในสภาซึ่งทุกอย่างต้องเอาสภาเป็นตัวตั้ง ใครได้เยอะก็ว่ากันตรงนั้น แต่วันนี้ยังไม่มีเหตุอะไรต้องเปลี่ยนนายกฯ

 

ส่วนมองว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังมีความหวังที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่าที่ออกมาพูดนั้นจะหมายถึงใครแต่วันนี้ยังมีสภาอยู่

 

พร้อมกับระบุว่า รัฐบาลโดนร้องหลายประเด็น บางครั้งผู้ร้องยังจำไม่ได้ว่า ร้องเรื่องอะไรบ้าง และไม่รู้ว่าศาลรัฐธรรมนูญ หรือผู้ตัดสิน จะตัดสินตรงไหนต้องใช้เวลา ขอประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจว่า พรุ่งนี้ 07.00 น.มันจะมีอันเป็นไป มันไม่มีหรอกครับ พรุ่งนี้ตื่นมากินกาแฟ มาทำงานเหมือนเดิม ไม่มีปัญหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube