Home
|
ข่าว

“วิสุทธิ์” ยัน “ทักษิณ” ไม่เคยสั่งการครอบงำเพื่อไทยไม่กังวลถูกร้อง

Featured Image

 

 

“วิสุทธิ์” โต้ “ธีรยุทธ” ยัน “ทักษิณ” ไม่เคยสั่งการ ครอบงำเพื่อไทย ไม่กังวลถูกร้อง ซัด คนปัญหาอ่อนคิด แบ่งนายกฯคนละครึ่งภูมิใจไทย

 

 

 

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธาน สส. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า เห็นพูดกันตลอดว่านายทักษิณครอบงำพรรค ตนเป็นประธานในที่ประชุมพรรค เป็นประธาน สส. เป็นประธานวิปรัฐบาล ก็ยังไม่เห็นท่านมาสั่งการเลยสักครั้งจะถือว่าเป็นการครอบงำได้อย่างไร ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับคำสั่งการว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้

 

ส่วนการร้องในครั้งนี้ จะเป็นหัวเชื้อเพื่อนำไปสู่การยุบพรรคหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า จะเป็นหัวเชื้ออย่างไร ตนไม่ทราบ ไม่ได้อ่านในรายละเอียด ห่วงแต่ความเดือดร้อนของประชาชนเรื่องอุทกภัย รัฐบาลเองพูดคุยกันแต่เรื่องการแก้ไขปัญหา และเยียวยา ไม่ได้ฟังเรื่องที่จะไปยุบพรรคเลย ไม่ได้ให้ความสำคัญ ไม่ได้ใส่ใจ ไม่มีใครวิตกกังวล เพราะวิตกกังวลแต่เรื่องที่ประชาชนได้รับความยากลำบาก

 

 

เมื่อถามถึงการเชื่อมโยงกับกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เข้าไปรับประทานอาหารที่บ้านจันทร์ส่องหล้า นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า “ท่านเนวิน และท่านอนุทิน จะไปพบท่านทักษิณ ก็ไม่ได้ครอบงำพรรคผม อันนั้นพรรคภูมิใจไทย ผมไม่ทราบว่า ครอบงำพรรคภูมิใจไทยอย่างไร แต่พรรคผมไม่มี ไม่ได้เกี่ยวกับผมเลย ท่านทักษินเป็นพ่อของนายกฯที่มาจากพรรคเพื่อไทย นี่ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องมาพูดกันให้เสียเวลา”

 

 

ส่วนกระแสข่าวมีการพูดคุยถึงเรื่องการแบ่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนละ 2 ปี ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย นายวิสุทธิ์ มองว่า “คนคิดอย่างนี้ได้ ก็ปัญญาอ่อนลูกท่านทักษิณเป็นนายกฯ จะยกให้คนอื่นได้อย่างไร มีหลายคนโทรมาถามผมว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะท่านนายกฯ ก็ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว ทำไมต้องยกให้ท่านอื่น ใครก็อยากเป็นนายกฯบางคนก็ยังดิ้นรนอยากจะเป็น แต่เขาไม่เลือก คนที่คิดอย่างนี้ได้ มีจินตนาการเกินความคาดหมายของมนุษย์”

 

 

เมื่อถามว่ากังวลในกรณีดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากนายทักษิณเคยไปแสดงวิสัยทัศน์ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ท่านทักษิณพูดหลังจากที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายไปแล้ว เขาเชิญท่านไปพูดท่านก็ไปในมุมของคนที่เคยบริหารประเทศสำเร็จมาแล้ว อะไรที่ดีก็หยิบยกออกไปใช้ได้ จะครอบงำพรรคได้อย่างไร หากจะครอบงำพรรค ก็ต้องมาสั่งที่พรรค อะไรที่ท่านเคยทำมาแล้วประสบความสำเร็จและรัฐบาลจะนำไปสานต่อ ก็เป็นเรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่มาสั่งการ ว่าจะทำอย่างงั้นอย่างนี้ ไม่มี

 

 

นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่กังวลที่ถูกร้อง เพราะเมื่ออ่านดูจากประเด็นที่มีการแถลงข่าวใหญ่โต ก็ไม่ได้มีความวิตกกังวลสักนิด ที่ถูกกล่าวหาว่าล้มล้างการปกครอง ใครจะล้มล้าง เราเป็นพรรครัฐบาลหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี จะไปล้มล้างทำไม วันนี้เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรทรงเป็นประมุข

 

 

เมื่อถามว่า จุดยืนของพรรคเพื่อไทยในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คือไม่รวมหมวดหนึ่งและหมวดสอง เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พูดตั้งแต่สมัยที่แล้วมาเป็น 10 ปีว่า เราจะไม่แก้หมวดหนึ่งและหมวดสอง พูดชัดเจนทุกเวทีทุกที่ทุกทาง ไม่ว่าใครในพรรคก็พูดเช่นเดียวกัน เป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่น่ากังวล

 

 

ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีไม่เข้ามาตอบกระทู้สดในสภา นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนทราบว่าช่วงนี้รัฐมนตรีมีภารกิจ บางครั้งลงพื้นที่น้ำท่วม ชาวบ้านกำลังรอความช่วยเหลือ เลื่อนไปเพียงสัปดาห์เดียว ก็ไม่เป็นไร เราถือว่ารับได้ ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะกำชับรัฐมนตรีว่า ให้มาตอบกระทู้ ให้หายข้องใจก่อน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube