Home
|
ข่าว

ฉาวอีก!! สภาฝ้าถล่ม- น้ำส้วมทะลัก “วิลาศ” พาสื่อชี้เป้า

Featured Image
ฉาวอีก!! สภาฝ้าถล่ม- น้ำส้วมทะลัก “วิลาศ” พาสื่อทัวร์ชี้เป้า เตรียมรวบรวมข้อมูลร้อง “ป.ป.ช.” สอบด่วน

 

 

 

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตสส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่สภาฯ เกี่ยวกับกรณีเกิดเหตุฝ้าถล่มบริเวณห้องจัดเลี้ยง ชั้น B2 อาคารรัฐสภาซึ่งห้องดังกล่าวเพิ่งจะมีงานเลี้ยงเกษียณข้าราชกาสภาฯ ไปเมื่อปลายเดือนก.ย. ที่ผ่านมา โดยอาคารนี้มีการส่งมอบงานก่อสร้างรัฐสภา 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ 4 ก.ย. 66 และมีการเซ็นรับงานเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 แต่ส่งงานก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ระหว่างที่รอการเซ็นรับ ฝ้าเพดานได้หล่นลงมาหลายจุด จึงตั้งข้อสังเกตทำไมถึงมีการเซ็นรับได้ นอกจากนี้ตามสัญญาระบุว่า ต้องมีการแก้ไขภายใน 15 วัน แต่จนถึงขณะนี้บางจุดผ่านไป 3 เดือนแล้ว ยังไม่มีการแก้ไข

 

 

นอกจากนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดคือน้ำจากระบบบำบัดน้ำเสีย หรือที่ตนเรียกว่า “น้ำส้วม” ไหลออกมาเจิ่งนอง ท่วมบริเวณพื้นหน้าห้องสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการสภา ชั้น B2จนเป็นสาเหตุให้บันไดเลื่อนเสียและคาดว่าจะต้องเปลี่ยนบันไดเลื่อนทั้งตัว เพราะไม่สามารถซ่อมได้ และน้ำยังทำให้เอกสารเสียหายจำนวนมาก จึงอยากให้มาตรวจสอบว่าเอกสารเป็นของใครบ้าง เนื่องจากเป็นเอกสารสำคัญ

 

 

อีกทั้ง ยังมีกรณีที่ตนได้เคยร้องเรียนไปแล้ว คือน้ำซึมจากใต้ดินขึ้นมาตามร่องกระเบื้องและร่องเสาอาคารรัฐสภา ซึ่งต้องมีแม่บ้านคอยเอาผ้ามาซับและบีบน้ำทิ้งตลอดทั้งวัน จึงขอตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีการติดตั้งแผ่นกันรั่วซึมตามมาตราฐานเหมือนอาคารริมน้ำทั่วไปหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ นายวิลาศได้นำสื่อมวลชนเดินสำรวจบริเวณที่มีปัญหา โดยระบุว่า ข้อมูลที่ได้รับมาล้วนมาจากข้าราชการสภาฯ และวิศวกรที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่รู้สึกอึดอัดต่อสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube