Home
|
ข่าว

“นฤมล” เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม World Food Forum

Featured Image
“นฤมล” เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม World Food Forum (WFF) ปีที่ 3 มุ่งปรับเปลี่ยนระบบการผลิตอาหารและเกษตรให้มีความยั่งยืน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายพุทธพร อิ้วตกส้าน เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโรม และคณะ เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม World Food Forum (WFF) ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในหัวข้อ “Good food for all, for today and tomorrow” โดยผู้อำนวยการใหญ่ FAO กล่าวเปิดการประชุม เรียกร้องประเทศสมาชิกให้ร่วมมือปรับเปลี่ยนระบบการผลิตอาหารและเกษตรให้มีความยั่งยืน

 

 

ปรับใช้วิทยาศาสตร์นวัตกรรมเทคโนโลยี สามารถรับมือกับความท้าทายอุบัติใหม่ ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง สลับด้วยการอภิปรายจากกลุ่มผู้แทนเยาวชนที่มาร่วมนำเสนอความคิดให้แก่ผู้นำประเทศได้รับทราบถึงมุมมองของเยาวชนในสร้างระบบอาหารและเกษตรที่ดีแก่คนรุ่นหลัง

 

 

ทั้งนี้ การประชุม World Food Forum ขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้แทนหน่วยงานจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกลุ่มผู้นำเยาวชนได้นำเสนอแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการกำหนดทิศทางระบบเกษตรอาหารเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า และเร่งดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยชู 3 องค์ประกอบสำคัญที่ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงในระบบอาหารโลก

 

 

ได้แก่ การมีส่วนร่วมของเยาวชนรุ่นใหม่ วิทยาศาสตร์ นวัตกรรมและเทคโนโลยี ตลอดจนการลงทุนเพื่อการพัฒนา โดย WFF เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมหารือในการดำเนินการขับเคลื่อนความร่วมมือในภาคเกษตรอาหาร ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับโลก เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน ยืดหยุ่น ครอบคลุม และปราศจากความหิวโหยมากขึ้นสำหรับทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube