Home
|
ข่าว

กกต.รับรอง “พล.ต.ท.คำรณวิทย์”เป็นนายกอบจ.ปทุมฯ

Featured Image
กกต.รับรอง “พล.ต.ท.คำรณวิทย์” เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีแล้ว ชี้ชัดไม่ปรากฏหลักฐานเลือกตั้ง 22กย. เป็นไปโดยไม่สุจริต

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติประกาศรับรองให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี ภายหลังได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนนสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 จำนวน 187,975 คะแนน และไม่ปรากฏหลักฐานว่าการเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม

 

 

 

ทั้งนี้ การเลือกตั้งดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา กกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65(3) แล้วเห็นว่ากรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้นเป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทำให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube