Home
|
ข่าว

สส.จี้รัฐบาลแก้น้ำท่วม-รับมือฝนตกหนักภาคใต้

Featured Image
สส.อุบลฯ เรียกร้อง ก.เกษตรฯเร่งวางแผนแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน “สมมุติ” จี้รัฐรับมือสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้
นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้เปิดให้ สส.นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เข้าหารือ โดยปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากน้ำท่วมน้ำแล้งที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นปัญหาสำคัญที่ สส.นำเข้าหารือต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เช่น
นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร สส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทรวมพลัง กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดอุบลราชธานีเกิดน้ำท่วมและภัยแล้งเป็นประจำทุกปี จึงขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เร่งวางแผนแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน
เช่นเดียวกับ นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ สส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ ได้หารือผ่านไปยังรัฐบาล ขอให้แจ้งหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างในช่วงเดือนพฤศิจกายนนี้ เพื่อลดผลกระทบและความสูญเสียที่จะเกิดกับประชาชนที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี พร้อมขอให้วางแผนแก้ปัญหาในระยะยาว
ทั้งนี้ สส. อีกหลายพื้นที่ได้นำปัญหาน้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำ เช่น ที่จังหวัดระยอง ลำปาง และสกลนคร เนื่องจากแหล่งน้ำดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปา ซึ่งอ่างเก็บน้ำ ฝายกันน้ำ และประตูระบายน้ำ ชำรุดเสียหายจนไม่สามารถกักเก็บน้ำในช่วงฤดูฝนไว้ใช้ได้ จึงฝากไปยังรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้กับท้องถิ่นเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube