Home
|
ข่าว

DSI ค้นตึก 3 ชั้น ดูเซิร์ฟเวอร์เชื่อมโยงแม่ข่าย “ดิ ไอคอน”

Featured Image

 

 

 

DSI ค้น บริษัท จุด 2 รวบหลักฐานหลังบ้านคดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป พบขนย้าย ทำลายข้อมูลบางส่วน เร่งหาหลักฐานความเชื่อมโยงเเม่ข่าย

 

 

 

วันนี้ (17 ต.ค 67) ที่ บริษัทเซิร์ฟริช จำกัด อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตั้งอยู่เลขที่ 2/61 ในซอยรังสิต-นครนายก 34 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอกวิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าตรวจค้นพยานหลักฐานการกระทำความผิดของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด จุดที่ 2 ซึ่งเป็นบริษัทที่หนึ่งในผู้บริหาร ใช้เก็บข้อมูลลูกค้าต่างๆ

 

ร้อยตำรวจเอกวิษณุ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการของบริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป ทราบว่าระบบหลังบ้านที่จะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงการกระทำผิดในเรื่องนี้ โดยมีโปรแกรมเมอร์คือ บอสแลป ที่ถูกหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแล้วเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) ซึ่งข้อมูลที่ต้องการคือ เซิร์ฟเวอร์ที่เป็นระบบหลังบ้านและโปรแกรมอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จึงขออำนาจศาลเข้าตรวจค้นตามกฏหมาย จากการตรวจค้นในครั้งนี้ได้ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าสถานที่มี 4 ชั้น

 

โดยใช้ชั้น 2และ3 เป็นที่ทำงานของโปรแกรมเมอร์และทีมงาน ที่เป็นหลังบ้านของบริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป ซึ่งจะเชื่อมข้อมูลเหล่านี้กับอาคารสำนักงาน เดอะคลาวด์ซึ่งเป็นจุดแรกที่เข้าตรวจค้น บริษัทแห่งนี้ได้เก็บข้อมูลสำคัญทุกอย่างที่เกี่ยวกับหลังบ้านเอาไว้ เช่น แผนการตลาด การเทรด ซึ่งต้องนำหลักฐานที่ได้ไปพิสูจน์กับนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ก่อนหน้านี้ข้อมูลบางส่วนถูกขนย้ายออกไป แต่ยังมีข้อมูลบางส่วนที่ยังไม่ได้ย้าย มีอยู่ประมาณ 20 ชิ้น หลักๆ คือ เซิร์ฟเวอร์ , ฮาร์ดดิสก์พกพาไว้สำรองข้อมูล (External Harddisk) โดยจะให้ทางนิติวิทยาศาสตร์ ถอดข้อมูลออกมาตรวจสอบอีกครั้งว่าข้างในมีอะไรบ้าง โดยจะต้องดึงข้อมูลจากส่วนนี้ออกมาให้ได้ก่อน และข้อเท็จจริงเหล่านี้จะมีการบูรณาการข้อมูลร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้ตนเองก็อยากรู้ว่าบุคคลในดีเอสไอที่ถูกพาดพิงคือใคร ซึ่งได้พยายามพูดคุยกับสายลับแต่ ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเช่นกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube