Home
|
ข่าว

พรรคประชาชน โวยปธ.ชิงปิดประชุมก่อนลงมติรายงานนิรโทษ

Featured Image
สส.ประชาชน โวย ประธาน ชิงปิดประชุมก่อนลงมติรายงานนิรโทษ ชี้ชัดเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลที่เริ่มโอนเอนง่อนแง่น

 

 

 

 

สส.พรรคประชาชน นำโดย นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน นายรังสิมันต์ โรม ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมและ นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะ กมธ. ให้สัมภาษณ์กรณีประธานในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรชิงปิดประชุมสภาฯ ระหว่างพิจารณารายงาน กมธ.นิรโทษกรรม โดยยังไม่มีการลงมติ

 

 

โดยนายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ตนรับรู้สัญญาณตั้งแต่เมื่อเช้าว่า มีความพยายามจากบางฝ่าย ไม่ให้รายงานฉบับนี้เข้าสู่วาระ ตนได้พยายามเจรจาจนได้เข้าสู่วาระ ต้องยอมรับว่า อำนาจในการปิดประชุมเป็นของประธานสภาฯ โดยขอตั้งสังเกตต่อการประชุมสภาฯ ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมแล้ว 4 ครั้ง จะเห็นว่า ประธานสภาฯ สั่งปิดประชุมก่อนเวลาที่เหมาะสม ทำให้ไม่สามารถดำเนินวาระการประชุมตามที่วิปทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้

 

 

ดังนั้น สัญญาณที่ถูกส่งมาผ่านการปิดประชุมสภาฯ ก่อนกำหนด คือเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลที่เริ่มโอนเอนง่อนแง่น

 

 

ทั้งนี้ กมธ.นิรโทษกรรมฯ ได้เสนอหลายตัวเลือก เพื่อให้ ครม. นำความเห็นไปเป็นประโยชน์ในการร่างกฎหมายนิรโทษกรรมในอนาคต เพื่อให้สังคมสามารถก้าวข้ามความขัดแย้งอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมาได้โดยหลังจากนี้ประชาชนคงต้องกดดันให้สภาฯ สามารถดำเนินวาระไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์สูงสุด

 

 

ด้านนายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดเลย ที่จะทำให้การพิจารณารายงานฉบับนี้ไม่แล้วเสร็จในสมัยประชุมนี้ เพราะมีร่างกฎหมายนิรโทษกรรม จ่อเข้าสภาฯ อยู่แล้วในสมัยประชุมหน้า การเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะยิ่งทำให้สิ่งที่รัฐบาลบอกเองว่าต้องการให้เกิดการตกผลึก ยิ่งล่าช้าออกไป นี่เป็นปัญหาการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลที่ต้องรีบแก้ไข

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube