Home
|
ข่าว

“กมธ.ศาสนา” แก้ข่าวยันไม่นำ “ว.วชิรเมธี” เทศนา The Icon เข้าประชุม

Featured Image
“กมธ.ศาสนา” แก้ข่าวยันไม่นำเรื่อง “ว.วชิรเมธี” เทศนา The Icon เข้าประชุม อ้างรอคนร้องก่อน ชี้ เป็นเรื่องอ่อนไหว เพราะเป็นเรื่องศาสนา

 

 

 

 

นางสาวสกุณา สาระนันท์ กรรมาธิการ การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงการพิจารณากรณีท่าน ว. วชิรเมธี เทศสอนธรรมะให้กับบริษัทดิไอคอน ว่าขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้พิจารณาใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

ส่วนจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาภายหลังด้วยหรือไม่นั้น นางสาวสกุณา กล่าวว่าด้วยหลักการทำงานของคณะกรรมาธิการจะมีระเบียบข้อบังคับว่าเรื่องใดๆ ที่จะนำเข้าพิจารณาในกรรมาธิการ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนจากบุคคลทั่วไปก่อนและเพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องในเรื่องของศาสนาพระสงฆ์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงมีความจำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอน และในห้องกรรมาธิการไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้

 

 

สำหรับประเด็นสังคม ทั้งเรื่องการโพสต์ เฟสบุ๊คของท่านว.วชิรเมธี , การปรากฏภาพว่ารับเงินจากบริษัท The Icon และเรื่องการเทศนาให้กับบริษัท The Icon ในฐานะกรรมาธิการตนยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ แต่ส่วนตัว เชื่อมั่น ในการที่ท่านว.วชิรเมธี เป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือมีวุฒิภาวะแน่นอนว่าเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว

 

 

ทั้งนี้ ขอยืนยัน กรรมาธิการไม่ได้เพิกเฉยที่จะนำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณา เพราะทุกเรื่องที่สังคมต้องการให้พิจารณาแก้ไขกรรมาธิการยินดีเป็นอย่างยิ่ง แต่จะต้องฟังหลายฝ่ายไม่อยากให้ตั้งประเด็นหรือสังคมกังวลในเรื่องนี้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบ ส่วนความคิดเห็นของกรรมาธิการสัดส่วนพรรคประชาชนเป็นความเห็นส่วนตัว จึงทำให้ต้องมาแถลงข่าวเพื่อความชัดเจนในวันนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube