Home
|
ข่าว

“แทนคุณ” ยื่นประธานสภา ติดตามสอบบัสนักเรียนไฟไหม้

Featured Image

 

 

“แทนคุณ” ยื่นประธานสภา ติดตามตรวจสอบเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

 

 

 

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อขอให้ติดตามตรวจสอบเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี โดยมีนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนมารับหนังสือ

 

นายแทนคุณ กล่าวว่า ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของโศกนาฏกรรมดังกล่าว นอกจากเกิดจากความไม่ปกติของตัวรถที่มีการติดตั้งถังบรรจุแก๊ส CNG เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว ยังได้รับแจ้งเบาะแสว่าสาเหตุที่บริษัทต้องมีการปรับปรุงรถให้ เป็นไปในสภาพดังกล่าว อาจจะมีความเป็นไปได้ว่ามีการเรียกรับและจ่ายสินบนหรือเงินทอนจากงบประมาณจัดจ้างรถบัสไปทัศนศึกษา จนเป็นเหตุให้ต้องมีการกดราคาและคุณภาพของรถบัส อาจจะมีการทุจริตคอรัปชั่นในเรื่องงบประมาณการดำเนินการเกี่ยวกับรถโดยสารขนส่งนักเรียนและครูแบบครบวงจรหรือไม่

 

จึงขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีแนวทางในการตรวจสอบเบาะแสต่างๆ ทั้งผ่านกลไกรัฐสภา และประสานไปยังรัฐบาล เพื่อให้ดำเนินการขยายผลตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีที่อาจมีการทุจริต งบประมาณในการจัดจ้างรถโดยสารสำหรับนักเรียน นักศึกษา ไม่ใช่ เฉพาะกรณีที่เกิดเหตุแต่รวมถึงกรณีอื่นๆ ทั่วประเทศ การกำหนดมาตรการความปลอดภัย สำหรับรถที่ต้องรับส่งนักเรียน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube