Home
|
ข่าว

“ทนายตั้ม” ยื่นปธ.สภาตรวจสอบ “สามารถ” ขอให้ปลดออก

Featured Image
“ทนายตั้ม” ยื่นประธานสภา ตรวจสอบ “สามารถ” ขอให้ปลดออก ชี้ส่อมีพฤติกรรมเหมือนแสวงหาประโยชน์ ผิดจริยธรรมขั้นร้ายแรง

 

 

 

 

ที่รัฐสภา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือ

 

 

นายษิทรา กล่าวว่า ตนมาร้อง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ใช้อำนาจว่าสามารถแต่งตั้งโยกย้ายใน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และรีดไถเงินบอสพอลเดือนละ 100,000 บาท การกระทำแบบนี้ทำให้รัฐสภาได้รับความเสียหาย จึงมายื่นให้ประธานสภาตรวจสอบว่าอยู่ในกรรมาธิการ หรือเป็นที่ปรึกษาชุดไหนก็ตาม หากตรวจสอบว่าผิดขอให้ปลดออกทุกชุดพฤติกรรมแบบนี้เหมือนแสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ผิดจริยธรรมขั้นร้ายแรง ไม่สมควรอยู่ต่อไปทำให้รัฐสภาเกิดความเสียหาย

 

 

ส่วนติดต่อได้หรือไม่นั้น นายษิทรา เผยว่า ตอนนี้อยู่ไทย คงไม่อยากตอบคำถามนักข่าวมากกว่า ขนาดเสียงยังไม่ยอมรับเลยว่าเป็นเสียงของตัวเอง

 

 

ส่วนตำแหน่งของ นายสามารถ อยู่ในกรรมาธิการชุดใดนั้น นายษิทรา กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการแรงงาน อนุกรรมกรรมาธิการศึกษาคุณภาพชีวิตตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงหกปีอย่างเป็นระบบกรรมาธิการวิสามัญเรื่องภาษีสรรพสามิต โฆษกคณะอนุกรรมธิการศึกษาปัญหาหนี้นอกระบบเพื่อนำไปสู่การแก้ไขอย่างบูรณาการและยั่งยืนยืน เขาอยู่หลายคณะได้เงินทุกกรรมาธิการ

 

 

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังจะมีอำนาจมากหรือไม่นั้น นายษิทรา ระบุว่า รู้กันอยู่ว่ามีความสนิทสนมกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้มีบารมีสูง แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐขับออกจากรองโฆษก ทั้งที่ควรขับก่อนจะมีคนร้องเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมต่อคนที่เลือกพรรคนี้

 

 

นายษิทธา กล่าวอีกว่า มีการข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องหากใครพูดชื่อ “ตนจะเอ่ยชื่อเขาสามรอบ จะฟ้องกี่ครั้งก็ฟ้องเถอะ คนแบบนี้ไม่ควรทำงานเรื่องการเมือง ไม่ใช่เรื่องเงียบชุบตัวกลับมาใหม่ กลับมามีตำแหน่งเรื่องแบบนี้ ไม่ถูกต้อง และคนที่เป็นเพื่อนรักกันมาก่อน จำเสียงได้แม่นนี่คือพยานหลักฐานของตน”

 

 

“ตัวเขาอยู่ใกล้ผู้ใหญ่น่าจะมีอำนาจและมีผู้ใหญ่ให้ท้าย ไม่มีคงจะไม่ปีกกล้าขาแข็งขนาดนี้ ถึงจะเรียกทรัพย์บอสพอลให้ดูแลรายเดือน”

 

 

นายษิทธา กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ต้องการลดแรงกระแทกจากประชาชน แต่ห่วงจะกลับมาอีก ถ้ากลับมาเป็นหัวหน้าพรรคจะอะไร ทุกอย่างเป็นไปได้ พรรคขับออกต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ให้คาอยู่ในพรรค ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนแถวที่สองคาดว่าจะเป็นพวกแม่ข่ายรีบไปแสดงความบริสุทธิ์ใจโทษหนักจะได้เป็นเบา รวมทั้งอาจจะสะเทือนไปถึงพรีเซนเตอร์ต่างๆ ด้วยและภรรยาของบอสบางคนที่ไปเชิญชวนคนอื่น ตั้งคอร์สขึ้นมาเพื่อระดมคนเข้าไปสมัคร ก็สุ่มเสี่ยง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube