Home
|
ข่าว

จับมือ 5 สถาบันแพทย์จีนชั้นนำ เปิดนวัตกรรม AI ตรวจโรค

Featured Image

 

 

“พิชัย” ปลื้ม คลีนิกแพทย์จีนหัวเฉียว-ม.หัวเฉียวฯ จับมือ 5 สถาบันแพทย์จีนชั้นนำ เปิดนวัตกรรม AI ตรวจโรค สานสัมพันธ์การแพทย์-การค้า-ลงทุน ไทย-จีน

 

 

นายพิชัย  นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวแสดงความยินดีในพิธีเปิดงาน “ก้าวล้ำคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง ครั้งที่ 2” เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการแพทย์แผนจีนในประเทศไทยว่า คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ถือเป็นสถานพยาบาลที่ให้บริการรักษาตามศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่ได้รับมาตรฐานในระดับสากล เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึง การรักษาด้วยค่าบริการที่เป็นธรรม ไม่เพียงแต่เป็นศาสตร์ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและภูมิปัญญาที่สืบเนื่องมายาวนานของประเทศจีน แต่ถือเป็น Soft Power ที่ทรงคุณค่าและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์แผนจีน และศูนย์กลางสมุนไพรในภูมิภาคอาเซียน ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอย่างลึกซึ้ง ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้า และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

 

 

กระทรวงพาณิชย์ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการค้าการลงทุนจากจีน ไทยและจีนมีความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุนที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ตนได้เชิญชวนให้นักธุรกิจจีนมาลงทุนในไทย โดยเฉพาะสินค้าประเภท เซมิคอนดักเตอร์ และ PCB (แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งจะช่วยให้เกิดการจ้างงานอีกเป็นจำนวนมาก ช่วยยกระดับรายได้คนไทย ขณะที่การท่องเที่ยว 7-8 เดือนแรกปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยแล้วถึง 5 ล้านคน คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีปริมาณถึง 8 ล้านคน ก็ถือเป็นรายได้หลักของไทย

 

 

 

“ผมเคยใช้บริการแพทย์แผนจีน เป็นศาสตร์การแพทย์ทางเลือกและชื่นชอบ ซึ่งได้ผลและอยากสนับสนุนเรื่องนี้ ความสัมพันธ์ไทย-จีน มีความลึกซึ้ง คนไทยมีเชื้อจีนเป็นจำนวนมาก เรื่องการค้าการลงทุนและการแพทย์เรามีความสัมพันธ์ที่แนบแน่น ผมอยากเห็นความสัมพันธ์มีการพัฒนากันไปเรื่อยๆ เชื่อว่าประเทศจีนและไทยต้องก้าวหน้าต่อไปด้วยกันในหลายเรื่อง และขอให้ผู้ที่มารักษามีสุขภาพแข็งแรง” นายพิชัยกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube