Home
|
ข่าว

เลขาฯประธานสภาจี้รบ.กำชับแรงงานไทยถอยจากพื้นที่เสี่ยง

Featured Image

 

 

 

เลขาฯประธานสภา แนะรัฐบาล รอบคอบ ประเมินสถานการณ์อิสราเอล กำชับแรงงานไทย ถอยจากพื้นที่เสี่ยง

 

 

 

 

นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงสงครามที่เกิดขึ้นในประเทศอิสราเอลว่า ขณะนี้คนไทยยังมีความเข้าใจผิดอยู่ว่า ยังมีคนไทยที่ถูกกักขังอยู่ในกลุ่มฮามาส 8 คน ซึ่งเรื่องนี้ตนทราบมาว่า ไม่มีแล้วแต่คนไทยนั้นอยู่ที่ไหนไม่ทราบ แต่ไม่ได้อยู่ในที่คุมขังของกลุ่มฮามาสแล้ว

 

ส่วนที่มีนักวิชาการบางคนพูดว่าคนไทยถ้าไม่อยากกลับตอนนี้ และยังอยากทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ที่อยู่บนความเสี่ยง ก็อยากให้รัฐบาลไทย เสนอไปยังรัฐบาลอิสราเอลให้อาวุธกับคนไทยเสมือนหนึ่งเป็นการปกป้องตนเองตนคิดว่าเรื่องนี้ เป็นความคิดที่น่าจะผิดพลาด

 

และอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง หาก นำข้อเสนอเรื่องนี้ไปปฏิบัติจริง แล้วคนไทยถูกจับพร้อมอาวุธจะกลายเป็นไม่ได้ไปทำงานการเกษตร แต่เป็นเหมือนทหารรับจ้าง ก็จะเสียหายกระทบต่อประเทศไทย

 

นายมุข กล่าวว่า ตนจึงอยากฝากไปถึงคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยเฉพาะรัฐบาลอะไรที่คนเสนอต้องคิดให้ดีๆ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และอยากให้กำชับคนไทยในประเทศอิสราเอล ว่าถ้าอยากอยู่ต่อให้ถอยออกไปจากเขตที่อันตรายให้ไปอยู่ในเขตที่ไม่อันตราย

 

แต่ความจริงแล้วในประเทศอิสราเอลที่เป็นประเทศเล็กก็อันตรายทุกจุด เพียงแต่คนจะอยู่เราก็ห้ามไม่ได้ แต่ ณ วันนี้จุดปลอดภัยยังไม่มีแต่ยังไม่มีการต่อสู้กันเท่านั้นเอง ส่วนเหตุการณ์ครั้งหน้าจะบานปลายหรือไม่ก็คงต้องคิดเอาเอง เพราะมีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube